ระทึก!ไฟไหม้กองพลาสติกใน'ไดโนซอร์ แพลนเน็ต'

ระทึก!ไฟไหม้กองพลาสติกใน'ไดโนซอร์ แพลนเน็ต'

ระทึก! ไฟไหม้กองพลาสติกใน "ไดโนซอร์ แพลนเน็ต" ใช้เวลา 30 นาทีดับได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม ขณะที่ ร.ต.ท.อวยพร รัตนเจริญธรรม รอง สวป.สน.ทองหล่อ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในสวนสนุก ไดโนซอร์ แพลนเน็ต ปากซอยสุขุมวิท 22 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.โอภาส ดาวกระจาย รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ และประสานรถบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนสนุกดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง โดยบริเวณเวทีแสดงโชว์กลางแจ้ง พบกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นเพลิงไหม้วัสดุประเภทขยะ โฟม และไม้ ซึ่งอยู่ระหว่างรื้อถอน เนื่องจากสวนสนุกดังกล่าว หมดสัญญาเช่าที่ ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวน ทราบว่าขณะที่คนงานกำลังทำการรื้อถอนในจุดดังกล่าว ซึ่งต้องมีการตัดเหล็กที่เป็นโครงสร้าง แต่มีประกายไฟตกลงไปในกองขยะที่เป็นวัสดุติดไฟง่าย ก่อนจะลุกลามจนมีแสงไฟและกลุ่มควันจำนวนมาก อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบต่อไป