​'เฉลิมชัย' ยันมีมาตรการรองรับ ชุมนุมใหญ่ครบรอบ 4 ปี คสช.

​'เฉลิมชัย' ยันมีมาตรการรองรับ ชุมนุมใหญ่ครบรอบ 4 ปี คสช.

​"พล.อ.เฉลิมชัย" ไม่กังวล ม็อบอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม 5 พ.ค. ยันมีมาตรการรองรับ ชุมนุมใหญ่ครบรอบ 4 ปี คสช.

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการรับมือการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ 5พฤษภาคม ว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม คิดว่าไม่มีอะไรต้องเพิ่มเป็นพิเศษ และไม่น่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น เพราะที่ผ่านมาเรามีการพูดคุยทำความเข้าใจกันมาตลอด และขอความร่วมมือในบางเรื่อง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับพี่น้องประชาชน ซึ่งต่างฝ่ายต่างยืนในจุดที่เหมาะสม ซึ่งพวกเขาอยากแสดงความคิดเห็นก็แสดงออกมาได้ แต่ต้องไม่มีผลกระทบต่อสังคม 

เมื่อถามว่าจะมีการขนคนจากต่างจังหวัดมาสมทบการเคลื่อนไหววันที่ 5 พฤษภาคม หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลดังกล่าวและยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการไว้อยู่แล้ว และไม่กังวลการยกระดับชุมนุมกลางเดือนนี้ 

“ผมคิดว่าเจตนารมณ์ของประชาชนส่วนใหญ่ อยากเห็นบ้านเมืองสงบ ส่วนการแสดงออกครบรอบ 4 ปี คสช. ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราก็มีกรอบการปฏิบัติต่างๆที่เหมาะสม และทุกวันนี้ทุกอย่างก้าวสู่กระบวนการเป็นประชาธิปไตย มีขั้นตอนที่ชัดเจน” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว