เชื่อกลุ่ม 'พีมูฟ' เคลื่อนไหว ไม่โยง 'ม็อบอยากเลือกตั้ง'

เชื่อกลุ่ม 'พีมูฟ' เคลื่อนไหว ไม่โยง 'ม็อบอยากเลือกตั้ง'

"พล.อ.เฉลิมชัย" เชื่อกลุ่ม "พีมูฟ" เคลื่อนไหว ไม่โยงม็อบ "อยากเลือกตั้ง" ขออย่าชุมนุมหลายวัน หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) เรียกร้องการแก้ปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐ จะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์หรือไม่ ว่า กลุ่มนี้เป็นการชุมนุมจากปัญหาความเดือดร้อน เป็นเรื่องปกติที่สามารถดำเนินการได้ โดยเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้ ในการส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยและขอความร่วมมือในบางเรื่อง เช่น ปัญหาการจราจร เมื่อพวกเขาได้แสดงออกเพื่อเรียกร้องตามเจตนารมณ์ก็ขอให้เดินทางกลับบ้าน หากพักค้างแรมในพื้นที่กรุงเทพฯหลายวัน อาจมีจุดอ่อนที่คนจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้ แต่ในปัจจุบันยังไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทุกอย่างยังคงเรียบร้อย 

เมื่อถามว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะมาผสมโรงกับกลุ่มพีมูฟหรือไม่  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า   ความต้องการของแต่ละกลุ่มต่างกันโดยกลุ่มพีมูฟเคลื่อนไหวปัญหาที่ได้รับความเดือดร้อน จึงไม่น่าจะมาเชื่อมโยงกันได้ พวกเขาคงรักษาเจตนารมณ์ในการเรียกร้องเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกรณีที่ทหารสังกัด มณฑลทหารบกที่33 เข้าสกัดกลุ่มพีมูฟ ที่ ด่านแม่ทา จ.ลำพูน หลังจะเดินทางมาสมทบกรุงเทพฯ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า บางเรื่องเราให้กรอบการปฏิบัติไปแล้ว แต่บางครั้งเป็นการตัดสินใจเฉพาะบางพื้นที่ แตกต่างกันออกไป อะไรที่เกินเลยไป ตนได้พูดคุยกับผู้บังคับหน่วยในพื้นที่แล้วให้ปฏิบัติว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนไม่อยากให้เกิดผลกระทบการจราจรในกรุงเทพฯ ถ้าข้อเรียกร้องใดสามารถเสนอในพื้นที่ได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี