'วีระ' ยื่น ปปง.สอบอายัดทรัพย์ทุจริต ปล่อยสินเชื่อกฤษดามหานคร

'วีระ' ยื่น ปปง.สอบอายัดทรัพย์ทุจริต ปล่อยสินเชื่อกฤษดามหานคร

"วีระ" ยื่น ปปง.สอบอายัดทรัพย์ ทุจริตปล่อยสินเชื่อกฤษดามหานคร

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.61 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ยื่นหนังสือต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ผ่านนายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม สำนักงาน ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบธุรกรรมดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด กรณีทุจริตปล่อยสินเชื่อของผู้บริหารธนาคารกรุงไทยให้แก่บริษัทในเครือกฤษดามหานคร

นายวีระ กล่าวว่า มายื่นหนังสือตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือต่อดีเอสไอ ให้เร่งรัดการดำเนินคดี แต่ดีเอสไอแจ้งว่าต้องมายื่นที่ ปปง. เพื่อให้ ปปง. ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ จึงรีบดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคล และนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดทั้งหมด โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ เนื่องจากคดีจะหมดอายุความในปลายปี 2561

ทั้งนี้ขณะเดียวกัน บุคคลที่ได้รับโทษอยู่ในขณะนี้ มีเพียงเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย และเจ้าของกฤษดามหานคร เพียงไม่กี่รายที่ติดคุก แต่ยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องลอยนวลอีกกว่า 150 ราย

ด้านเลขานุการกรม สำนักงานปปง. ระบุว่า จะต้องตรวจสอบข้อมูลที่นายวีระ มายื่นว่าดีเอสไอ และปปง. มีข้อมูลส่วนนี้แล้วหรือยัง จะสามารถร้องทุกข์กล่าวโทษได้หรือไม่ คาดว่า จะทราบผลในระยะเวลาไม่นาน