"ตราหมี"วางกรีซมันน์หวังดับ"ปืนใหญ่"ศึกยูโรปา

"ตราหมี"วางกรีซมันน์หวังดับ"ปืนใหญ่"ศึกยูโรปา

แอตเลติโก มาดริด วาง อองตวน กรีซมันน์ นำทีมในการพบกับ อาร์เซนอล ที่ใช้งาน เมซุต โอซิล และอเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ล่าตาข่าย ฟุตบอลยูโรปา ลีก

     การแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่2 วันนี้ (3 พ.ค.) แอตเลติโก มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของลาลีกา สเปน เปิดสนาม ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ในเวลา 02.05 หลังเกมแรกทั้ง 2 ทีมเสมอกันมา 1-1 

     ความพร้อมเกมนี้เริ่มที่เจ้าถิ่นของเทรนเนอร์  ดีเอโก้ ซิเมโอเน นัดล่าสุดชนะอลาเบส 1-0 ในเกมลีก เป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 4 เกม  ส่วนสภาพทีมเกมนี้จะไม่มี ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก ที่ติดโทษแบน หลังโดนไล่ออกในนัดแรก เช่นเดียวกับ ฆวนฟราน และ ฟิลิเป้ ลุยส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่

    อย่างไรก็ตามข่าวดีคือจะได้ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าจอมดุกลับคืนทีมหลังฟิตเต็มที่ เช่นเดียวกับ ยาน โอบลัค, โฮเซ่ ฆิมิเนซ, ซาอูล ญีเกซ และอองตวน กรีซมันน์ ที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง

     ด้านทีมเยือนของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ เกมแรกพลาดท่าถูกยิงประตูในบ้านทั้งๆที่คู่แข่งเหลือ 10 คน  ก่อนแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมลีกล่าสุด 

     สภาพทีมเกมนี้ยังไม่มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ติดคัพไทรายเดียว รวมไปถึง โมฮาเหม็ด เอลเนนี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ถึงกระนั้นจะได้ตัว เฮนริค มคิทาร์ยาน แนวรุกคนสำคัญที่ฟิตลงสนามได้อีกครั้ง  

    ด้านแกนหลักที่ได้พักเมื่อสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, อารอน แรมซี่ย์, เมซุต โอซิล และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ต่างพร้อมลงสนามทั้งหมด

      ทั้งนี้สถิติของ แอตเลติโก มาดริด ในการพบกับทีมจากอังกฤษคือ ชนะ 10, เสมอ 12, แพ้ 6