'จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน' ร่วมทำกิจกรรม ณ เทศบาลนครรังสิต

'จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน' ร่วมทำกิจกรรม ณ เทศบาลนครรังสิต

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พานักศึกษาคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ร่วมทำกิจกรรม “จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน” ณ เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี

พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านการบริการทางการแพทย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงจิรายุ เอื้อวรากุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประธานจัดโครงการ “จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน” ตอบสนองกิจกรรมจิตอาสาจากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่กำหนดให้ดำเนินการพร้อมกันโดยร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ชุมชน ณ เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี โดยมีนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิตให้การต้อนรับ

S__6512866

ทั้งนี้ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถาบันการศึกษาที่จัดตั้งขึ้นจากพระปณิธานและพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลใน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสครบรอบ 90 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในปี พ.ศ. 2560 ด้วยทรงเล็งเห็นความจำเป็นในการสร้างและพัฒนาความรู้บุคลากรด้านการแพทย์ และวิทยาศาสตร์สุขภาพในประเทศไทย พร้อมมุ่งสร้างบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ และการสาธารณสุขที่มีความเป็นเลิศควบคู่คุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสา และมีจิตสำนึกแห่งความกตัญญูรู้คุณต่อแผ่นดิน ตลอดจนการให้บริการทางการแพทย์ การสาธารณสุขเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวไทย

S__6512869

โดยโครงการ “จิตอาสาจุฬาภรณ์เพื่อชุมชน” ของทางวิทยาลัยฯ ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ช่วยสร้างพื้นฐานฝึกนักศึกษาให้มีทัศนคติที่ถูกต้อง สร้างบุคลิกและอุปนิสัยที่ดีงาม เห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เสียสละและเป็นผู้ให้ตามหนึ่งในค่านิยมของสถาบัน โดยร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ลงพื้นที่ให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ชุมชน ซึ่งมีจิตอาสาจากนักศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค ของคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข พร้อมด้วยบุคลากรจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และนักศึกษาจิตอาสาเก็บข้อมูลสุขภาพของประชากรเทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี

S__6512870

S__6512868

S__6512867

S__6512865