'จูน กษมา' อัพเดทอาการป่วย เผยหมอสั่งงดอุ้มลูก

'จูน กษมา' อัพเดทอาการป่วย เผยหมอสั่งงดอุ้มลูก

"เปิ้ล นาคร" กลัวภรรยา "จูน กษมา" อัมพาต หลังป่วยหมอนรองกระดูก เลือดจางขั้นวิกฤต หมอสั่งงดอุ้มลูก

วานนี้ (2 พ.ค.) ที่ โรงภาพยนตร์ บลู ริบบอน สกรีนส์ โรง 1 ชั้น 5 สยามพารากอน ดาราหนุ่ม ‘เปิ้ล-นาคร’ พร้อมด้วยภรรยา จูน-กษมา ศิลาชัย และ ‘น้องออกัส-น้องออก้า’ ลูกสาวลูกสาว มาร่วมงานแถลงข่าว “CIRQUE DU SOLEIL – TORUK THE FIRST FLIGHT” (เซิร์ก ดู โซเลย์ – โทรุก เดอะ เฟิร์ส ไฟล์ท) หลังจบงาน ‘จูน’ ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับปลายประสาท จน ‘เปิ้ล’ สามีต้องหามเข้าโรงพยาบาลด่วน เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา งานนี้ทั้งคู่ก็ได้ควงกันออกมาเผยเรื่องนี้ โดน "จูน" บอกว่า

" ดีขึ้นมากแล้ว  ตอนนี้ก็คือกินยาและไปให้เลือดคือไปเติมธาตุเหล็กทุกอาทิตย์ อาการที่เป็นเป็นระยะยาวไม่ใช่ว่ารักษาปุ๊บแล้วจะหายเลย สรุปว่าตัวเองป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับปลายประสาทและเลือดจางขั้นวิกฤติ คือเลือดคนปกติความเข้มข้นอยู่ที่ 80 แต่จูนอยู่ที่ 18 พออายุเยอะแล้วไม่เคยได้ตรวจร่างกาย พอตรวจปุ๊บบวกกับตอนนั้นไข้ขึ้น 40 องศา ปรากฏว่าข้างในมันรวนไปหมดทำให้อาการออกมาหมด"

เปิ้ล  "ตอนที่ทุกอย่างขึ้นพร้อมๆ กัน จูนเขาปากเบี้ยว กระตุกๆ ในใจตอนนั้นคิดว่านี่เหรอวะที่บางครอบครัวเขาเจอกัน เมียเราจะเป็นอัมพาตไปทั้งตัวรึเปล่า แต่ว่าสุดท้ายไม่เป็น(ยิ้ม) แต่บอกเลยว่าตอนที่เห็นเขาเป็นแบบนั้นตกใจมาก มันเป็นเรื่องที่ซีเรียสที่สุดของครอบครัวเราเลย"

จูน  " ตัวเราเองก็กลัวและใจเสียมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มันมีอาการมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ปลายประสาทกระตุกเบาๆ แต่ว่ากินยามันก็จะหาย แต่ครั้งนี้มันไม่หายแล้วก็เป็นหนักขึ้น ใจคิดแค่ว่าขอให้ถึงโรงพยาบาลเร็วๆ เพราะแผนกฉุกเฉินเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดถึงขั้นว่าจะเป็นอัมพาตหรือว่าอะไร"

เปิ้ล  "ผู้หญิงที่อุ้มลูกบ่อยๆ พอกระเตงเข้าเอวกระดูกสันหลังมันจะผิดรูป พอมันผิดบ่อยๆ เข้าหมอนรองกระดูกมันก็จะปลิ้นออกมา คุณหมอก็จะบอกให้ทำกายภาพช่วยด้วย"

อาการป่วยที่เป็นอยู่มีผลต่อการใช้ชีวิตยังไงบ้าง?

จูน  "จริงๆ คุณหมอไม่ให้อุ้มลูกแล้ว เพราะเวลาอุ้มหลังมันจะรับน้ำหนักเต็มที่ แล้วอาการป่วยก็ยังเป็นอยู่เนื่องจากไม่ได้ผ่าตัด ฉะนั้นตัวเราก็ต้องเซฟหลังให้ได้มากที่สุด แต่ว่าก็ยังต้องอุ้มอยู่เพราะน้องยังเล็ก แต่คราวนี้มันก็จะมีท่าให้ว่าจะทำท่ายังไงเพื่อไม่ให้หลังรับน้ำหนักเต็มๆ นอกจากนี้ก็ต้องทานยา ห้ามยกของหนัก ห้ามทำอะไรเร็วๆ แรงๆ"  

คุณหมอบอกไหมว่าจะหายร้อยเปอร์เซ็นต์?

จูน "เรื่องเลือดจะหายค่ะ แต่หมอนรองกระดูกทับปลายประสาทน่าจะต้องรักษากันไประยะยาว โอกาสที่จะกลับมาเป็นได้อีกก็มีสิทธิ์"

ดูแลภรรยายังไงบ้าง?

เปิ้ล " ตอนนี้ก็มาช่วยอุ้มลูกแทน แล้วก็ช่วยถือของเวลาช้อปปิ้ง จากเดิมที่เขาจะเป็นคนชอบถือเองทั้งหมด พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็ทำให้รักเขามากขึ้น อยากดูแลเพื่อให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ"

แบบนี้ต้องเพลางานบ้างไหม 

จูน "ยอมรับว่าที่ผ่านมาทำงานหนัก กินวิตามินบำรุงก็ไม่ได้เลย พอกินปุ๊บแพ้ก็จะอ้วก ฉะนั้นก็จะต้องเข้าเส้นอย่างเดียว เลยต้องไปเติมธาตุเหล็กเข้าเส้นทุกอาทิตย์ ส่วนเรื่องงานคงเพลาไม่ได้เพราะถลำมาขนาดนี้แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดก็คือต้องดูแลตัวเองให้ดีค่ะ"