Report & Corporate News (3 พ.ค.61)

Report & Corporate News (3 พ.ค.61)

Property - Thailand, JMART, TSF, DELTA

Property – Thailand  OVERWEIGHT

เราเชื่อว่าใน 1Q61 ผลประกอบการของกลุ่มจะเติบโตขึ้น 24% yoy มาอยู่ในระดับ 5.8 พันล้านบาท เป็นผลจากการโอนและอัตรากำไรขั้นต้นที่มากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัวและยอดการจองใหม่ที่ต่ำลงใน 1Q61 แต่เรายังเชื่อว่าการเติบโตจะอยู่ในระดับ 8% yoy เทียบกับการเติบโตของกลุ่มที่คาดหวังในภาพทั้งปีที่ระดับ 23% เราเขื่อว่ายอดการจองและการเปิดตัวจะเริ่มแข็งแกร่งขึ้นตั้งแต่ 2Q61 เป็นต้นไป  เรายังคงคำแนะนำเป็น “OVERWEIGHT” หุ้น Toppick ของเราได้แก่ LPN และ QH

JMART

JMART รับ Q1/61 ผลประกอบการทรุด หลังตั้งสำรองปรับบัญชี IFRS9 ยัน Q2/61 เข้าสู่ภาวะปกติ

บริษัท เจ เวนเจอร์ส (JVC) ในเครือบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART นำ JFIN Coin เทรดในตลาดรองครั้งแรก (1st Trading Day) บนกระดาน COIN ASSET โดยมีนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JVC และนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย JFIN Coin ตั้งเป้าวอลุ่มติด Top100 ในตลาดคริปโตฯ โลก – เตรียมโรดโชว์ทั่วเอเชียภายในปีนี้ ด้านกลุ่ม JMART รับ Q1/61 ผลประกอบการทรุด หลังตั้งสำรองปรับบัญชี IFRS9 ยัน Q2/61 เข้าสู่ภาวะปกติ

TSF

TSF ขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาในปั๊ม PTT 300 แห่ง มั่นใจเข้าถึง 50 ล้านคน/เดือน

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ จับมือพันธมิตรใหม่ขยายเพิ่มพื้นที่ป้ายโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 300 แห่งทั่วประเทศ ส่งผลให้ TSF มีพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่เพิ่มขึ้น 1,800 ป้ายครอบคลุมทุกจังหวัดมูลค่ากว่า 497 ล้านบาทต่อปี มั่นใจเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสูงเพราะมีผู้บริโภคเข้าใช้บริการ 50 ล้านคนต่อเดือน ย้ำเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า

DELTA

DELTA มั่นใจปีนี้รักษากำไร-Net margin ไม่ต่ำกว่า 10% เน้นควบคุมค่าใช้จ่าย หลังเงินบาทแข็ง-ต้นทุนพุ่ง

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day มั่นใจรักษากำไร - Net margin ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% เน้นควบคุมค่าใช้จ่าย หลังค่าเงินบาทแข็ง-ต้นทุนพุ่ง พร้อมวางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 1 พันล้านบาท เน้นปรับปรุงเครื่องจักร-ก่อสร้างโรงงานที่อินเดีย ส่วนการซื้อกิจการโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในยุโรปคาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 2/61