ปภ.เร่งซ่อมแซมคอสะพานขาด จ.ประจวบฯ บรรเทาเดือดร้อนปชช.

ปภ.เร่งซ่อมแซมคอสะพานขาด จ.ประจวบฯ บรรเทาเดือดร้อนปชช.

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานฝนตกหนักพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้เกิดน้ำป่ากัดเซาะคอสะพานคลองเพลินฯขาด ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร และท้องถิ่น นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลเร่งซ่อมคอสะพานโดยด่วน คาดว่าจะสามารถเปิดใช้เส้นทางได้วันนี้

วันนี้ (3 พ.ค.61) ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.61) ฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุด โดยช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เกิดน้ำป่ากัดเซาะคอสะพานคลองเพลิน ช่องกระปรีด หมู่ที่ 9 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน ทำให้คอสะพานขาด ประชาชนไม่สามารถใช้สัญจรผ่านได้

ล่าสุด วันนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เข้าซ่อมแซมคอสะพานโดยด่วน

โดยนำดินลูกรังมาถมบริเวณคอสะพาน และคาดว่าจะสามารถเปิดใช้สะพานได้ภายในวันนี้ ในส่วนของถนนเพชรเกษม ซึ่งมีน้ำท่วมขังบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานวังยาว อำเภอบางสะพาน ยังคงปิดการจราจรชั่วคราว เนื่องจากยังคงมีน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาตะนาวศรี อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหากไม่มีฝนตกหรือมวลน้ำป่ามาเพิ่ม สถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติและสามารถเปิดใช้เส้นทางได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบฝนตกหนักสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป