เกือบพลิก!"หงส์"บุกพ่าย"หมาป่า"2-4เข้าชิงยูซีแอลครั้งที่8

เกือบพลิก!"หงส์"บุกพ่าย"หมาป่า"2-4เข้าชิงยูซีแอลครั้งที่8

ลิเวอร์พูล บุกพ่าย โรมา ได้ 2-4 แต่ยังได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2017-2018 ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 7-6

      การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันนี้ (2 พ.ค.) อาแอส โรมา ทีมอันดับ 3 ของตารางกัลโช่ เซเรีย อา จะเปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเกมแรก "หงส์แดง" เอาชนะมาได้ก่อน 5-2

ผลปรากฏว่าเกมนี้ "หงส์แดง" ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 จาก ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 9 แต่ "หมาป่ากรุงโรม" ก็มาได้ประตูตีเสมอจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจมส์ มิลเนอร์ นาทีที่ 15 แต่แล้ว ลิเวอร์พูล พลิกขึ้นนำอีกครั้งจากลูกโหม่งของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม นาทีที่ 25 พร้อมจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

      เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 7 นาที โรมา มาได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงของ เอดิน เชโก ทำใหสกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าบ้านโหมเกมบุกอย่างหนัก และมาได้ประตูแซงนำจาก รัดยา เนียงโกลัน นาทีที่ 86

     จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรมา มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น รัดยา เนียงโกลัน ยิงเข้าไปทำให้ไล่มาเป็น 4-2 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน

     จากผลดังกล่าวทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 7-6 โดยจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด วันที่ 26 พ.ค.นี้ พร้อมเป็นการเช้าชิงครั้งที่ 8 ของ ลิเวอร์พูล