เปิดตัว 'สวัสดี กรุ๊ป' ช่วยผู้ประกอบการส่งออกผ่านอาลีบาบา

เปิดตัว 'สวัสดี กรุ๊ป' ช่วยผู้ประกอบการส่งออกผ่านอาลีบาบา

เปิดตัว "สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด"ช่วยผู้ประกอบการส่งออกสินค้าผ่านอาลีบาบา

บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ตัวแทนอย่างเป็นทางการในฐานะ Authorized Partner of Alibaba.com ได้เปิดตัวเป็นทางการ โดยมี ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานคณะกรรมาธิการพระราชบัญญัติระบบชำระเงิน เป็นประธานเปิดตัว บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ณ โรงแรม Grand Mercure Bangkok Fortune ที่ผ่านมา เพื่อช่วยผลักดันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้สามารถเข้าถึงผู้ซื้อในระดับเดียวกับบริษัทขนาดใหญ่ ผ่านแพลทฟอร์มของ Alibaba.com และเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้าน E-Commerce Service และ E-Commerce Content

ปัจจุบัน Alibaba.com มีผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 260 ล้านคน มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Alibaba ผ่าน Smart phone กว่า 450 ล้านคน และผู้ซื้อส่วนใหญ่มาจากประเทศรัซเซีย สหรัฐอเมริกา สเปน บราซิล ฯลฯ จึงทำให้มีผู้ประกอบการที่สนใจส่งออกสินค้าผ่านอาลีบาบาจำนวนมาก บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จึงร่วมมือกับอาลีบาบาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการชาวไทยสามารถดำเนินธุรกิจส่งออกไปยังตลาดโลกด้วยบริการระบบสมาชิกในระดับ Global Gold Supplier บนแพลตฟอร์ม Alibaba.com

นอกจากการเป็นตัวแทนของอาลีบาบาในประเทศไทยด้านการให้บริการระบบสมาชิกแล้ว บริษัทสวัสดี กรุ๊ป จำกัด ยังให้บริการด้าน E-Commerce Service เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจออนไลน์ แบบครบวงจร ซึ่งการบริการที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของ บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) คือการสร้าง E-Commerce Content ที่จะช่วยโปรโมตแบรนด์ต่างๆ ผ่าน 去逛全世界 (Go@World) รายการอย่างเป็นทางการของ Taobao.com การสร้าง E-Commerce Content เป็นฟีเจอร์ใหม่ในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นการสร้าง Brand Content ทั้งในรูปแบบ Professionally Generated Content (PGC)ที่ถ่ายทำตั้งแต่กระบวนการผลิต ภาพรวมการขายสินค้าภายในประเทศ การทดลองสินค้าโดย Key Opinion Leader (KOL) ชาวจีนที่มีชื่อเสียง และในรูปแบบ User Generated Content (UGC) ที่นำเสนอสินค้าและบริการโดย KOL

Mr.Zhe Wu (Jerry) Ceo บริษัท สวัสดี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าธุรกิจหลัก 3 อย่าง ของบริษัทสวัสดีกรุ๊ป คือ 1. เป็นตัวแทนของอาลีบาบาในประเทศไทย 2. ผลิต E-commerce Content ให้กับแบรนด์ต่างๆ และ 3. ส่งออกไปจีนโดยตรง เทคโนโลยีในปัจจุบันค่อนข้างพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทีมเราจึงต้องไปอบรมที่สำนักงานใหญ่ของอาลีบาบาที่หางโจว ประเทศจีน เพื่อการพัฒนาความรู้อยู่เสมอ