'วิลาศ' บุกกองทัพ จี้ 'ผบ.ทบ.' ปราบทุจริตจริงจัง

'วิลาศ' บุกกองทัพ จี้ 'ผบ.ทบ.' ปราบทุจริตจริงจัง

“วิลาศ ” บุกกองทัพบกยื่นหนังสือถึง “พล.อ.เฉลิมชัย” จี้ปราบทุจริตจริงจังตามมติครม. 27 มี.ค. เผยทุกวันนี้มีการทุจริตเกิดขึ้นชัดเจนแล้วแต่ไม่มีใครดำเนินการ

ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ภายในสำนักงานเลขานุการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันนี้ ( 2 พ.ค.) ตนเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

ทั้งนี้เพื่อขอให้ดำเนินการตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ได้มีมติรับทราบมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการของคสช. ตามที่พล.อ.เฉลิมชัย นำเสนอ

โดยมีสาระสำคัญคือกรณีที่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตประพฤติมิชอบของข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ทางส่วนราชการต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และรายงานผลการพิจารณาต่อหัวหน้าส่วนราชการและรัฐมนตรีเจ้าของสังกัดเพื่อรับทราบทันที และให้พิจารณาดำเนินการทางวินัยหรือทางอาญาโดยเร็ว ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

 

แต่ปรากฏว่าตั้งแต่มีมติครม.ดังกล่าวออกมาก็ไม่มีหน่วยงานใดปฏิบัติตาม  ตนจึงมายื่นหนังสือสอบถาม เพราะทุกวันนี้มีการทุจริตเกิดขึ้นชัดเจนแล้ว แต่ไม่มีใครดำเนินการ โดยเฉพาะความไม่โปร่งใสเรื่องอีออคชั่นการประมูลที่มีการทุจริต และไม่เคยมีการตรวจสอบ โดยเฉพาะที่มีการเคาะราคาประมูลต่าง ๆ