"โรมา"สู้สุดใจรับมือ"ลิเวอร์พูล"ศึกยูซีแอล

"โรมา"สู้สุดใจรับมือ"ลิเวอร์พูล"ศึกยูซีแอล

โรมา พร้อมส่งผู้เล่นเกมรุกชุดที่ดีที่สุด ทั้ง เอดิน เชโก ล่าตาข่าย ลิเวอร์พูล ที่มี โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เยือนถิ่นเก่าฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ

      การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันนี้ (2 พ.ค.) อาแอส โรมา ทีมอันดับ 3 ของตารางกัลโช่ เซเรีย อา จะเปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลา : 01.45 น. โดยเกมแรก "หงส์แดง" เอาชนะมาได้ก่อน 5-2

      ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่น ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก ต้องพาทีมเอาชนะให้ได้อย่างน้อย 3-0 หรือ 4-1 ถึงจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี  เควิน สตรอทมัน กองกลางตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ริค คาร์ลสดอร์ป และเกรกอยร์ เดอแฟรล ที่ไม่ฟิตเช่นกัน

     ส่วนบรรดาตัวหลักที่ได้พักมาจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ ทั้ง  คอสตาส มาโนลาส, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี และ เซนกิซ อุนเดอร์ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า โรมา จะกลับมาใช้แผน 4-3-3 ตามที่ถนัดเพื่อจัดเกมรุกเต็มสูบ โดยมี 3 ประสาน เซนกิซ อุนเดอร์ , เอดิน เชโก และสเตฟาน เอล ชาราวี นำทีม

    ด้านทีมเยือนของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ล่าสุดเสมอ สโต๊ค ซิตี 0-0 ทำให้ไม่แพ้มา 9 เกมแล้ว ส่วนสภาพทีมเกมนี้ จะขาดผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนหน้า ทั้ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โฌแอล มาติป และ เอ็มเร่ ชาน 

    อย่างไรก็ดี อดัม ลัลานา กองกลางจอมม้วนมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพลที่ได้เดินทางร่วมกับทีมไปด้วย ซึ่งต้องลุ้นว่าเจ้าตัวจะฟิตพอเป็น 1 ใน 18 ขุนพลที่มีส่วนกับเกมหรือไม่

    ขณะที่ 3 ประสานในเกมรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จะกลับมาเยือนทีมเก่า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และซาดิโอ มาเน พร้อมลงประจำการทั้งหมด  

    ทั้งนี้ โรมา มีสถิติในบ้านเจอกับทีมจากอังกฤษ คือ ชนะ 9, เสมอ 3, แพ้ 4