นางเอกช่อง8 แจ้งจับคนปลอมเฟซบุ๊ก คุยสยิวหนุ่มหลายคน

นางเอกช่อง8 แจ้งจับคนปลอมเฟซบุ๊ก คุยสยิวหนุ่มหลายคน

เอาเรื่อง!! "ยีน เกวลิน" นางเอกสาวช่อง8  โร่แจ้งความตำรวจ ปอท. ล่ามือดีนำรูปใช้ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกนัดคุยชายหนุ่ม

กองป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปอท. – เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2561  นางเอกสาว ‘ยีน’ เกวลิน ศรีวรรณา จากละคร “พ่อปลาไหล” ช่อง8 เดือดโดนปลอม เฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ Gaelwarin Oiljeanszz สวมรอยแชทคุยกับหนุ่มๆ หลายคน จนถึงขั้นนัดแนะให้มาเจอกัน กลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับชื่อเสียงตัวเอง และกลัวว่าคนที่ถูกทักไปคุยจะโดนหลอกลวงด้วย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ ปอท. ระบุเฟซบุ๊กจริงใช้ชื่อ Jean Sriwanna ซึ่งใช้ในการคุยเรื่องงานเท่านั้น   

7



ด้าน ยีน เกวลิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ชายคนนึงส่งข้อความมาหาทางอินสตราแกรมส่วนตัว ถามว่าทำไมเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้คุยกันเลย ทำให้เธอตกใจเพราะปกติเธอจะไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุ๊ค แต่เธอจะมีเฟซบุ๊คจริงชื่อว่า Jean Sriwanna ที่ส่วนใหญ่ใช้คุยเรื่องงานมากกว่า เลยถามข้อมูลจากผู้ชายที่ทักเข้ามา ทำให้ทราบว่าถูกสวมรอยใช้เฟสบุ๊คปลอมไว้หลอกนัดเจอผู้ชาย ซึ่งเธอเองไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้คนที่ปลอมเฟซบุ๊คจะคุยหรือหลอกลวงใครแล้วบ้าง กลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับชื่อเสียงตัวเอง และกลัวว่าคนที่ถูกหลอกจะเดือดร้อน เลยตัดสินใจมาแจ้งความ เพราะอีกฝ่ายบล็อคเฟสบุ๊คจริงของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกฝ่ายหยุดการกระทำดังกล่าวไปแล้วหรือยัง การทำเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาก็มีเจตนาที่ไม่ดีอยู่แล้ว จากข่าวมากมายที่ออกมาเดี๋ยวนี้ ก็ทำอะไรที่เกินขอบเขตกันไปมาก ต้องระวังกันให้มากขึ้น” ยีน กล่าว 

8_1



ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดร. นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผู้กำกับสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า  จากกรณี ของ ยีน เกวลิน เข้าข่ายความผิด หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มาตรา328 ในความผิดทางครบ. คอมพิวเตอร์ ทำให้เสียชื่อเสียง และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จะส่งเรื่องไปที่สน.บึงกุ่ม รับผิดชอบต่อไป