พิษจับ63จนท.รัฐเอี่ยวค้ายา ผวจ.กาฬสินธุ์สั่งไล่ออก6ราย จ่อหมายจับเพิ่ม

พิษจับ63จนท.รัฐเอี่ยวค้ายา ผวจ.กาฬสินธุ์สั่งไล่ออก6ราย จ่อหมายจับเพิ่ม

รีเช็คขรก.ทั้งจังหวัด!! พิษจับ63จนท.รัฐเอี่ยวค้ายา "ผวจ.กาฬสินธุ์" สั่งไล่ออก6ราย จ่อหมายจับเพิ่ม เล็งสอบย้อนหลังประวัติ "เลขารองผู้ว่าฯ" ตกเป็นสายยาบ้า

กรณีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ปราบยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล โดยได้นำกำลังผสม จากฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ อส. กว่า 2,000 นาย ปูพรมตรวจค้น 77 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับยาเสพติดมากถึง 63 คน ของกลางยาบ้าและอาวุธปืนจำนวนมาก แต่ที่น่าตกใจ มีพนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเครือข่ายยาบ้าถึง 6 คน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำหนังสือไล่ออกไปยังต้นสังกัด ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งขยายผลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 07.30 น. ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.ท.มนต์เทียน พลเยี่ยม สว.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, ร.ต.อ.คำแผง เพ็ญประชุม รอง สว.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้นำตัว 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอนุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล, นายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายวัชพล การฟุ้ง พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์, นายธีระชาติ กรรณิกา และนายวีระพล ถิตย์ผาด พนักงานสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝากขังหลังจากที่ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลไปถึงเครือข่ายยาบ้า

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายวัชพล ,นายธีระชาติ และนายวีระพล นั้น ตำรวจเข้าไปจับกุมตัวได้ที่ แฟลตข้าราชการสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ บนอาคารชั้น 2 ซึ่งยังรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้าจาก นายสิงโต (ไม่ทราบนามสกุล) อีกทอดหนึ่ง และขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการขยายผลซึ่งแน่ชัดว่ายังมีข้าราชการที่อยู่บนศาลากลางร่วมด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนและขอออกหมายจับ

“อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิต มีและครอบครอบยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง ยาบ้า ส่วนอีก 3 คน ประกอบด้วย นายอานุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล,นายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่พบยาบ้าแต่เป็นเครือข่ายตำรวจก็ได้ส่งไปทำการคัดกรองต่อไป” พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ กล่าว

ขณะที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายเธียรไชย อัจฉริยพันธ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผบช.กองพลทหารม้าที่ 3, พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.อ.มานพ ไขขุดทด รอง กอ.รมน.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมประชุมประเมินผลการดำเนินยุทธการฟ้าแดดสงยาง เพื่อเดินหน้าในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ส่วนใหญ่ได้พูดถึงปัญหายาเสพติด ซึ่งแต่เดิมจะเน้นไปที่กลุ่มผู้เสพ ผู้ค้าหน้าใหม่ แต่เมื่อมีพนักงานราชการเข้าไปพัวพันจึงต้องมีการรีเช็คประวัติในการรับพนักงานราชการ ลูกจ้างย้อนหลัง

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนทำการตรวจฉี่และให้รีเช็คประวัติย้อนหลังเพราะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่มีพนักงานราชการ ข้าราชการ ลูกจ้างของรัฐ ไปยุ่งเกี่ยวหรือเสพยาเสพติด ดั่งที่เห็นผลจากการจับกุมเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นบทเรียนที่สะท้อนสังคมได้ว่ายาเสพติดได้แพร่ระบาดเข้าไปในทุกสังคม เครือข่ายที่ต้องหาวิธีการปราบปรามอย่างจริงจัง

“ในส่วนของ พนักงานราชการ ลูกจ้าง ทั้ง 6 คน ที่ถูกจับกุมนั้น จะต้องให้ออกจากราชการทั้งหมด ในกรณี 3 คน ซึ่งทำงานที่สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ตำรวจดำเนินการส่งคัดกรอง ส่วนที่มียาบ้าในส่วนของสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความปวดร้าวในวงราชการ การป้องกันปราบปรามถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่ต้องร่วมมือกัน ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังดำเนินโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล ที่นอกจากจะต้องสร้างอาชีพ สร้างรายได้ การสร้างเกราะป้องกันยาเสพติดทุกรูปแบบและเป็นรูปธรรมก็จะต้องเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง นั้น ทำให้รู้ว่าเครือข่ายยาบ้าได้แฝงตัวเข้ามาในวงราชการ ขณะนี้สิ่งสำคัญตำรวจเกรงว่าข่าวจะรั่ว การดำเนินการสืบสวนจึงต้องรัดกุมมากยิ่งขึ้นทั้งนี้การจับกุมจะเน้นไปที่ผู้ค้ายาบ้าเป็นหลักในส่วนผู้เสพก็จะต้องส่งคัดกรอง จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้แจ้งเบาะแสเครือข่ายยาบ้ามาด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 18 อำเภอ นายอำเภอยังได้ทำการตรวจปัสสาวะ ผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน ที่เข้าร่วมประชุมเพื่อหาสารเสพติดอีกด้วย