ปิดสนามบินอุบลฯ ชั่วคราว เหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ปิดสนามบินอุบลฯ ชั่วคราว เหตุไฟฟ้าลัดวงจร

กรมท่าอากาศยาน ชี้แจงกรณี เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร อาคารควบคุมระบบไฟฟ้าสนามบิน ณ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้ชี้แจง กรณีเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรอาคารควบคุมระบบไฟฟ้าสนามบิน ( AFL) เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 เวลา 18.00 น. ส่งผลให้ระบบไฟฟ้าสนามบินขัดข้อง ขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไข และได้ออกประกาศ NOTAM ปิดใช้สนามบิน ในวันที่ 1 พ.ค.61 ตั้งแต่เวลา 19.20 น. - วันที่ 2 พ.ค61 เวลา 08.00 น. ในเบื้องต้น สายการบินที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

เส้นทางดอนเมือง- อุบลฯ
1.สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3372 2.สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL634 เครื่องบินกลับไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง 3.สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE 028 เส้นทางสุวรรณภูมิ- อุบลฯ เครื่องบินกลับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 4.สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9318 เส้นทางดอนเมือง - อุบลฯได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน

ในส่วนของเที่ยวบินจากท่าอากาศยานอุบลฯไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับผลกระทบดังนี้

1.สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9319 2.สายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3373 3.สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE029 ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

ในขณะนี้ กรมท่าอากาศยาน ได้จัดส่งผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าสนามบิน และระดมช่างไฟฟ้าดำเนินการซ่อมระบบไฟฟ้าสนามบินที่ได้รับความเสียหายให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยเร็ว ทั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้าง ณ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี

ทางท่าอากาศยานอุบลราชธานีร่วมกับสายการบินได้ประชุมหารือร่วมกันในการดำเนินการดูแลผู้โดยสาร สำหรับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้จัดหารถบัส จำนวน 3คัน นำผู้โดยสาร จำนวน 180 คนไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด

ส่วนสายการบินอื่นๆ กำลังประสานกับสายการบิน เพื่อช่วยเหลือ ผู้โดยสารต่อไป