ฟิตบิทดันสมาร์ทวอทช์ใหม่เจาะแมส

ฟิตบิทดันสมาร์ทวอทช์ใหม่เจาะแมส

สานแผนบุกหนักแวร์เอเบิลประเทศไทย ส่งสมาร์ทวอทช์เพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ “ฟิตบิท เวอร์ซ่า” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ชูจุดขายฟังก์ชั่นครบ ราคาจับต้องได้ ประเมินตลาดไทยโอกาสสดใส ตั้งเป้าปี 2561 ยอดขายเติบโตไม่น้อยกว่า 25%

นายหลุยส์ ลายย์ ผู้จัดการประจำประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟิตบิท กล่าวว่า ฟิตบิทเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดแวร์เอเบิลเพื่อสุขภาพที่สูงมากในประเทศไทย จากนี้จึงมีแผนนำสินค้าใหม่เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่อง แนวทางธุรกิจเน้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาใส่ใจสุขภาพ เพิ่มโฟกัสกลุ่มเฮลธ์แคร์ รวมถึงขยายตลาดไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจุบันในไทยมีหน้าร้านมากกว่า 168 ร้านค้า ครอบคลุมร้านค้าปลีกไอที ร้านนาฬิกา อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มไปได้ถึง 200 ร้านค้านอกจากนี้บนออนไลน์ร่วมมือกับลาซาด้าเปิดออฟฟิเชียลสโตร์ เชื่อว่าจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคตามหัวเมืองอื่นๆ ได้ดีขึ้น ขณะนี้เริ่มเข้าไปพูดคุยกับทางช้อปปี้ด้วย

อย่างไรก็ดี จากต้นปีที่ประเดิมตลาดด้วยสมาร์ทวอทช์เพื่อสุขภาพรุ่นแรก “ฟิตบิท ไอออนิค” ล่าสุดเปิดตัว “ฟิตบิท เวอร์ซ่า (Fitbit Versa)” สมาร์ทวอทช์ที่เบาที่สุดของฟิตบิท มาพร้อมการออกแบบที่สวย อัดแน่นด้วยฟีเจอร์เพื่อสุขภาพและฟิตเนส แบตเตอรีใช้ได้นานกว่า 4 วัน พร้อมสมาร์ทฟีเจอร์เด่นๆ ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้ใช้ ขณะนี้มีจำหน่ายที่บีทูเอส ร้านดอทไลฟ์ คิงพาวเวอร์ พาวเวอร์บาย วีมาร์ท และลาซาด้า ราคาเริ่มต้น 8,490 บาท ด้วยราคาที่จับต้องได้ดังกล่าวคาดว่าจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เตรียมเปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ โหมดตอบกลับข้อความ (Quick Replies) สำหรับระบบแอนดรอยด์ และการติดตามข้อมูลสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิง (Female Health Tracking) สำหรับฟิตบิท เวอร์ซ่าและฟิตบิท ไอออนิค ในเดือนพ.ค.นี้ มั่นใจว่า ฟิตบิท เวอร์ซ่า คือสมาร์ทวอทช์ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ในตลาดแวร์เอเบิลที่เติบโตตลอดเวลา โดยเฉพาะเพศหญิง 

ขณะที่หลังจากรุ่นนี้ เตรียมนำสินค้าใหม่ “ฟิตบิท เอซ(Fitbit ACE)” สำหรับเด็ก เข้ามาวางขายในเดือนมิ.ย. โดยรวมฟิตบิทตั้งเป้าไว้ว่าปี 2561 ยอดขายในประเทศไทยจะเติบโตได้มากกว่า 25%

เขาประเมินว่า ภาพรวมตลาดแวร์เอเบิลเพื่อสุขภาพรวมถึงนาฬิกาอัจฉริยะ(สมาร์ทวอทช์) ในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องในระดับสูง ด้วยปัจจัยการเติบโตของสมาร์ทโฟน กระแสความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ ขณะเดียวกันไทยเป็นตลาดที่เปิดรับต่อการบริโภคเทคโนโลยีใหม่ๆ 

ส่วนของฟิตบิท นอกจากฟีเจอร์เพื่อการดูแลสุขภาพ ได้เพิ่มความสามารถใหม่ๆ เช่น การฟังเพลง รวมถึงระบบเพย์เมนท์ “ฟิตบิต เพย์” ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินและบริษัทบัตรเครดิตเพื่อให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้

นายอเล็กซานเดอร์ ฮีลีย์ ผู้จัดการการตลาดบริหารด้านผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟิตบิทเผยว่า เริ่มเข้าไปทำงานร่วมกับนักพัฒนาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่น ทำให้บริการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น โดยมีแผนเดินสายโร้ดโชว์ในทุกประเทศทั่วภูมิภาค ส่วนการพัฒนาสินค้าให้รองรับระบบเซลลูล่าร์ยังอยู่ระหว่างการศึกษา ประเมินสถานการณ์ เนื่องจากแต่ละประเทศใช้คลื่นความถี่ที่ต่างกันออกไป อีกด้านต้องทำให้มั่นใจว่าการใช้งานอยู่ได้อย่างน้อย 4 วัน