'จักรทิพย์' เปิดอบรมผกก.นครบาล มุ่งสู่ตำรวจไทยยุค 4.0

'จักรทิพย์' เปิดอบรมผกก.นครบาล มุ่งสู่ตำรวจไทยยุค 4.0

“จักรทิพย์” เปิดโครงการสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพ ผกก. 88 สน. ย้ำให้ตั้งใจเก็บความรู้เพื่อปรับใช้เกิดประโยชน์สูงสุด มุ่งสู่ตำรวจไทยยุค 4.0

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ(ผกก.) ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ(ผบช.รร.นรต.) และรองผบช.น. ผบก.น.1-9 ร่วมพิธี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่าผู้กำกับการ(ผกก.)ทั้งหลายล้วนแต่เป็นหัวหน้าสถานีตำรวจซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่เป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆทั้งเรื่องการยกระดับ การบริการประชาชนของสถานีตำรวจ โครงการหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ รวมตลอดถึงการพัฒนาระบบงาน การนำเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆมาปรับใช้ในการทำงาน เพื่อให้การบริการประชาชน และการอำนวยความยุติธรรม เป็นไปด้วยความรวดเร็วโปร่งใสและเป็นธรรม ตามนโยบายตำรวจไทยยุค 4.0

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่าขอให้ ผกก. ทุกคนตั้งใจศึกษาอบรมเก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆให้ได้มากที่สุดและนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่าทาง บช.น.มีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาความสงบสุขเรียบร้อยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีสถานีตำรวจในความรับผิดชอบ 88 สถานี(สน.)ถือเป็นหน่วยงานสำคัญที่เป็นกลไกลในการปฎิบัติภารกิจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งผู้กำกับการสถานีจะต้องเป็นบุคคลากรผู้มีความรู้ความสามารถที่หลากหลายมีภาวะผู้นำและรับนโยบายของผู้บังคับบัญชาไปปฎิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผบช.น.กล่าวอีกว่าตนได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการอบรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในเรื่องกฎหมายระเบียบและคำสั่งการปฎิบัติของผกก.ที่เกี่ยวข้องกับงานสอบสวน งานสืบสวน งานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม งานยาเสพติด งานความมั่นคง งานกิจการพิเศษ งานจราจรและงานบริหาร รวมทั้งให้มีการวิเคราะห์และหาแนวทางร่วมกัน สำหรับโดยการสัมมนากลุ่มย่อย 17 หัวข้อ ปัญหารวม 17 กลุ่มในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคและได้ผลการปฎิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม เป็นทั้งบทเรียนและบททดสอบให้กับทุกสถานีได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยภายหลังจากการสัมมนา 1 เดือนแล้ว ทางบช.น.ก็จะมีการประเมินผลการทำงานภายหลังเข้าสัมมนา