'เจ้าสัวเปรมชัย' ให้การปฏิเสธคดีครอบครองไรเฟิล

'เจ้าสัวเปรมชัย' ให้การปฏิเสธคดีครอบครองไรเฟิล

"เจ้าสัวเปรมชัย" ขึ้นศาลสอบคำให้การคดีครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลอาญา นัดตรวจหลักฐานเช้า 25 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 เวลาประมาณ 08.50 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 64 ปี ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) จำเลยคดีเข้าป่าล่าสัตว์และให้สินบนเจ้าพนักงาน ได้เดินทางมาศาลเพื่อสอบคำให้การจำเลยคดีครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล หมายเลขดำ อ.1144/2561 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย เป็นจำเลยในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง นายเปรมชัย เดินทางมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมทนายและผู้ติดตาม

โดยคดีนี้ อัยการ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 61 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

ทั้งนี้ เมื่อ นายเปรมชัย มาถึงศาล เจ้าหน้าที่ ก็ได้พาลงไปยังห้องเวรชี้ ชั้น 1 ศาลอาญา ซึ่งผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ นายเปรมชัย จำเลยแล้วสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง นายเปรมชัย จำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีครอบครองอาวุธปืนนี้ นับเป็นสำนวนที่ 2 ที่ นายเปรมชัย ถูกยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยยังมีคดีครอบครองงาช้างอแฟริกา 2 คู่ ที่อัยการยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กับภรรยาและพวกอีก 1 รายเมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การคดีงาช้าง ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

ขณะเดียวกัน นายเปรมชัย ก็ยังมีคดีที่ถูกฟ้องในศาลต่างจังหวัดที่สืบเนื่องจากเหตุเข้าป่าล่าสัตว์ฆ่าเสือดำอีก 2 สำนวนด้วย คือ คดีที่อัยการภาค 7 ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กับคณะคนขับรถ-นายพราน-แม่ครัว ในความผิด 6 ข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ชดใช้มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,012,000 บาท ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี (ยื่นฟ้อง 30 เม.ย.) และคดีที่อัยการคดีปราบปรามการทุจริต ยื่น นายเปรมชัย กับคนขับรถ ร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 (ยื่นฟ้อง 30 เม.ย.) ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 28 พ.ค.นี้