'เอ็มจี' เผยยอดขายแซดเอส เบอร์ 1เอสยูวีไตรมาสแรก

'เอ็มจี' เผยยอดขายแซดเอส เบอร์ 1เอสยูวีไตรมาสแรก

"เอ็มจี" เผยไตรมาสแรก “แซดเอส” ครองเบอร์1 เอสยูวี ยอดขายกว่า 3 พันคัน มั่นใจดันตลาดรวมทั้งปีเข้าเป้า 3 หมื่นคัน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจี กล่าวว่า ช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา เอ็มจี แซดเอส ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ 3,210 คัน ทำให้เป็นรถที่มียอดขายสูงในตลาด บี-เอสยูวี และเอสยูวี และมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากที่สูงต่อเนื่องต่อไป ทำให้ช่วยผลักดันยอดขายรวมรถทุกรุ่นทั้งปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 3 หมื่นคัน

ทั้งนี้ปี 2560 ที่ผ่านมา เอ็มจี มียอดขายรวมประมาณ 1.2 หมื่นคัน โดยสินค้าหลักคือ เอ็มจี 3 อย่างไรก็ตามการมาของ เอ็มจี แซดเอส ในช่วงปลายปี ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมาก ส่งผลให้เอ็มจีตั้งเป้าขายที่เติบโตมากกว่า 100% ในปีนี้

“รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้ามอบความไว้วางใจต่อ นิว เอ็มจี แซดเอส นับจากที่เปิดตัวไป ก็มีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เอ็มจีจึงมุ่งเดินหน้าในการยกระดับคุณภาพทั้งในด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และการตอบสนองการใช้งานให้กับลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความโดดเด่นจากรถยนต์ในกลุ่มเดียวกันอย่างชัดเจน”

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การที่เอ็มจีประสบความสำเร็จเกินคาดหมายนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความพร้อมของตัวรถในหลายๆ ด้านทั้งการออกแบบ มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งความทันสมัย และอารมณ์สปอร์ต และความสะดวกในการใช้งานจากห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวาง ใช้งานได้อเนกประสงค์ และยังมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ค่อนข้างครบครัน รวมถึงมีไฮไลต์สำคัญในรถบางรุ่น เช่น หลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ และเทคโนโลยี ไอ-สมาร์ท ที่สามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกในโลก เช่นการสั่งเปิดหลังคา กระจกหน้าต่างฝั่งผู้ขับขี่ ปรับเครื่องเสียง หรือระบบปรับอากาศ
“สิ่งต่างๆ ที่ใส่เข้ามา ทำให้เอ็มจี แซดเอส เป็นสมาร์ทเอสยูวีที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจผู้บริโภคในยุค 4.0 อย่างแท้จริง ในขณะที่มีระดับราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย”

สำหรับ เอ็มจี แซดเอส ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 156 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มี 3 รุ่นย่อย ราคา 6.79 แสนบาท 7.29 แสนบาท และ 7.89 แสนบาท