ติดต่อด่วน! สปส.คืนสภาพผู้ประกันตน ม.39

ติดต่อด่วน! สปส.คืนสภาพผู้ประกันตน ม.39

ประกันสังคม ประกาศคืนสภาพผู้ประกันตน ม.39 ที่สิ้นสภาพ แนะผู้ประกันตนติดต่อเช็คสิทธิตนเองด่วน ก่อนส่งเงินสมทบเพื่อคืนสภาพ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 19 เม.ย.62

สปส. ร่อนหนังสือแจ้งผู้ประกันตนที่อยู่ในข่ายที่สิ้นสภาพแล้ว 7.7 แสนคน แนะผู้ประกันตนรีบเช็คสิทธิตนเองก่อนส่งเงินสมทบ เพื่อคืนสภาพ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 19 เม.ย.62

ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพ ขณะนี้ประกาศคืนสภาพแล้ว เลขาธิการ สปส. เผย ร่อนหนังสือแจ้งผู้ประกันตนที่อยู่ในข่ายที่สิ้นสภาพแล้ว 7.7 แสนคน แนะผู้ประกันตนรีบเช็คสิทธิตนเองก่อนส่งเงินสมทบ เพื่อคืนสภาพได้ที่ www.sso.go.th สายด่วน 1506 บริการ 24 ชั่วโมง/สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 เม.ย. 62

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง การดำเนินการคืนสภาพผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตน ได้กลับเข้าสู่ระบบประกันสังคมอีกครั้ง ว่า พระราชบัญญัติการกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ.2561 ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2561 โดยตัวเลขล่าสุดมีผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพ จำนวน 777,228 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 26 เม.ย.61) อยู่ในข่ายได้รับการคืนสภาพให้กลับเป็นผู้ประกันตนเช่นเดิม

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 กลุ่มดังกล่าว สามารถตรวจสอบสิทธิการ คืนสภาพก่อนยื่นส่งเงินสมทบได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 บริการ 24 ชั่วโมง หรือติดต่อที่ สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี สำนักงานประกันสังคม ได้มีหนังสือแจ้งเรื่องการกลับเป็นผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพไปแล้ว โดยผู้ประกันตน มาตรา 39 สามารถยื่นคำขอได้ ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขาทุกแห่ง หรือทางไปรษณีย์ (แนบแบบ สปส. 1-20/1) หรือทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 เมษายน 2562

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะต้องชำระเงินสมทบเดือนละ 432 บาท ภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป นับแต่วันที่ได้รับอนุมัติให้กลับเป็นผู้ประกันตน หากผู้ประกันตนประสงค์ชำระเงินสมทบโดยวิธีหัก ผ่านบัญชีธนาคารให้แนบสำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ที่มีชื่อและเลขที่บัญชี มาติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ