รู้ตัวมือยิง 'กำนันเวียงแก่น' แล้ว-เร่งขยายปมยาเสพติด

รู้ตัวมือยิง 'กำนันเวียงแก่น' แล้ว-เร่งขยายปมยาเสพติด

"เฉลิมเกียรติ" ระบุรู้ตัวมือยิง "กำนันเวียงแก่น" แล้ว สั่งตำรวจภูธรภาค 5 เร่งขยายผลปมยาเสพติด

เมื่อเวลา 14.15 วันที่ 30 เมษายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนันตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ขณะขับรถรถกระบะพาครอบครัวกลับบ้าน จนทำให้นายทวีศักดิ์ และบุตรชายอายุ 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล โดยได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค(บช.ภ.5) ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ จากการสืบสวนจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องยาเสพติดมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วหรือยัง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นมีข้อมูลแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ยอมรับว่ามีทั้งฝั่งคนไทย และฝั่งประเทศเพื่อนบ้านร่วมก่อเหตุด้วย

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีบุคคลมีสีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารนายทวีศักดิ์ ด้วยนั้น จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ต้องรอขยายผลจากพื้นที่อย่างละเอียด โดยในวันพุธที่ 2 พฤษภาคมนี้ ตนจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีอีกครั้งด้วยตนเอง