ตชด.รวบแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางกว่าล้านเม็ด

ตชด.รวบแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางกว่าล้านเม็ด

ตชด.รวบ 4 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาขณะลำเลียงยาบ้า 3.9 แสนเม็ดส่งเอเย่นต์พื้นที่ภาคใต้สอบสวนขยายผลพบซุกของกลางอีกเพียบในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ยึดได้รวมทั้งสิ้นกว่าล้านเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เม.ย.61 ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประพันธ์ จันทร์เอม ผบช.ตชด. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบช.ตชด. พ.ต.ท.กิตติพัฒน์ รื่นรวย ผบ.ร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 427 และนายวิชัย ไชยมงคล รอง เลขาธิการ ป.ป.ส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายมนต์ชัย มณีนพ ชาว กทม. น.ส.เบญจมาภรณ์ ลิ่มสุวรรณ ชาว จ.นครศรีธีมราช (ภรรยาของนายมนต์ชัย) นายสมัย อุ่นใจ ชาว จ.ศรีสะเกษ และน.ส.ปุณยนุช บุญชิติ (ไม่ทราบที่อยู่) เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป กรมทรัพยากรน้ำ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,046,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน เทียน่า หมายเลขทะเบียน ศร- 8492 (รถนำหน้า) และรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ (รถที่ใช้ขนยาบ้า) โดยสามารถจับกุมทั้งหมดได้ที่ลานจอดรถของห้างเทสโก้โลตัส ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จึงสืบสวนหาตัวเครือข่ายยาเสพติด จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจะทำการลำเลียงของจากเส้นทางภาคเหนือมุ่งลงสู่ภาคใต้ ดังนั้น จึงได้วางแผนเข้าสกัดกั้น กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คนได้ที่บริเวณห้างเทสโก้โลตัส จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 390,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องลับที่ดัดแปลงบริเวณท้ายกระโปรงรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ เพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่

โดยมี น.ส.ปุญยนุช เป็นคนขับ ส่วนอีก 3 คน นั่งมาในรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน เทียน่า มีนายสมัย เป็นคนขับ ทำหน้าที่เป็นรถนำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบสวนขยายผลทราบว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 229/451 หมู่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 656,000 เม็ด อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงยึดไว้เป็นของกลางรวมทั้งหมด 1,046,000 เม็ด มูลค่าในประเทศไทยประมาณ 50 ล้านบาท แต่หากหลุดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จะมีค่าสูงกว่า 210 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายมนต์ชัย ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายศักดิ์ (ไม่ทราบนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ให้ไปรับยาเสพติดที่บ้านพักย่าน จ.ปทุมธานี จากนั้นตนและน.ส.เบญจมาภรณ์ (ภรรยา) จะทำการว่าจ้างนายสมัย ให้ขับรถยนต์เก๋งนิสสัน เทียน่า (โดยมีนายมนต์ชัยและภรรยานั่งมาด้วย) นำทางให้ น.ส.ปุญยนุช ซึ่งขับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ที่ใส่ยาเสพติดเพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ก่อนส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่เมื่อมาถึงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ก็มาถูกจับกุมตัวได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีและขยายผลต่อไป