เปิดตัวเทคโนโลยีแผ่น4Kครั้งแรกในไทย ที่สุดของคุณภาพทางด้านภาพ

เปิดตัวเทคโนโลยีแผ่น4Kครั้งแรกในไทย ที่สุดของคุณภาพทางด้านภาพ

"บูมเมอแรงช็อป" ร่วมกับ "4kSiam.com" เปิดตัวเทคโนโลยีแผ่น 4K ครั้งแรกในประเทศไทย ที่สุดของคุณภาพทางด้านภาพ ให้ประสบการณ์เหมือนยกโรงภาพยนตร์มาไว้ในบ้าน

อาจารย์วิจิตร บุญชู ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพและเสียง จาก 4kSiam.com (บรรณาธิการบริหารเพจ The Wave Online เพจยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบระบบภาพและเสียง และเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.wijitboonchoo.com ผู้คร่ำหวอดในวงการระบบโรงภาพยนตร์ และ โฮมเธียเตอร์มายาวนานกว่า 30 ปี) เปิดเผยว่า

2_2

  “วิวัฒนาการของการดูภาพยนตร์ในที่พักอาศัย หรือ โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ได้ผ่านเทคโนโลยีถึงขั้นสูงสุด จากที่มีการแข่งขันกันถึงความคมชัดของภาพ ซึ่งปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยุคของแผ่น 4K Blu-Ray Disc แล้ว โดยนวัตกรรมดังกล่าวได้มอบระบบภาพที่ใกล้เคียงกับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์มากที่สุด ซึ่งทางบ.บูมเมอแรง และเว็บไซต์ 4ksiam.com ได้ร่วมกันทำการตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

4_1

ที่จริงแล้วเทคโนโลยีระบบของภาพ 4K จะมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง แต่คิดว่าตัว 4K จะยังมีอายุใช้งานยาวนานไปอีกกว่า 10 ปี เพราะทั้งผู้ผลิต content และภาพยนตร์ต่างชาติ อย่างตลาดของฮอลลีวู้ดได้ใช้เทคโนโลยีนี้เป็นมาตรฐาน อาทิค่ายภาพยนตร์ของ Lucus Entertainment ซึ่งเชื่อว่าคนไทยจะได้มีโอกาสในการรับชมและให้การตอบรับเทคโนโลยีในด้านนี้อย่างแพร่หลายแน่นอน เพราะอรรถรสที่ได้รับนี้จะช่วยสร้างให้เกิดความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้มากกว่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีที่รองรับสีสันมาตรฐาน DCI ถึง 98เปอร์เซ็นต์ เทคโนโลยี Hexz Chroma Drive ถ่ายทอดสีสันสู่จอภาพ OLED ของสมาร์ททีวีที่ใช้กันอยู่ปัจจุบัน จึงสามารถสนองตอบได้กว้างขวางแม่นยำให้สีสันมาตรฐาน DCI ถึง 98เปอร์เซ็นต์ ที่จะช่วยสร้างคุณภาพทางด้านภาพที่แท้จริงจากมุมมองของผู้สร้างภาพยนตร์ ที่มีกระบวนการสร้างสีสันระดับมืออาชีพ จัดการสีแบบสามมิติ สามารถแยกระดับชั้นความสว่างได้โดยละเอียด สีสันจึงแม่นยำถูกต้องสมจริง เรียกว่า True Blacks Expression”

3_1

คุณสายใจ อภิรัตน์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูมเมอแรง ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ในส่วนของบูมเมอแรงช็อป ผู้ทำธุรกิจค้าปลีกเกี่ยวกับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั้งหมด ปัจจุบันร้านบูมเมอแรงช็อปมีทั้งหมด 32 สาขาทั่วประเทศ มีจำนวนฐานสมาชิกมากกว่า200,000 คน ซึ่งสินค้าปัจจุบันมีทั้ง DVD Blu-ray และปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแผ่น 4K ซึ่งคิดว่าจะช่วยสร้างเทรนด์ใหม่ล่าสุดให้กับวงการ โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งปัจจุบันทางค่ายได้รับสิทธิ์นำเข้าแผ่น 4K มาแล้วกว่า 200 เรื่อง เป็นภาพยนตร์ใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีการถ่ายทำที่ทันสมัย และคมชัดสูงมากที่สุด ปัจจุบันบ.บูมเมอแรงได้ทำการตลาดในแนวที่ให้บริการที่มุ่งรักษาฐานลูกค้าที่เน้นความใส่ใจในการบริการ การมอบเทคโนโลยีคุณภาพ มามอบให้กับสมาชิกอยู่เสมอ เพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากการเสพ content ผ่านโลกออนไลน์ แต่ฐานลูกค้าของบูมเมอแรงจะเน้นเจาะกลุ่มพรีเมียม ที่มีลูกค้ามีระบ โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ในบ้าน แต่ในส่วนของกลุ่มลูกค้าแมสก็ยังทำการตลาดในร้านค้าสะดวกซื้อเช่น เซเว่น อีเลฟเว่น และโลตัสด้วย

5_1

นี้คาดการณ์ว่าเทคโนโลยี 4K คิดว่าจะทำให้สถานการณ์การตลาดแผ่นภาพยนตร์โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ตื่นตัวมากขึ้นซึ่งจะทำให้ยอดขายเติบโตมากขึ้น และจะยังคงสู้กับตลาดออนไลน์ได้บ้าง และมุ่งไปสู่กลุ่มคนที่เป็นนักสะสม และชอบที่จะเก็บแผ่นหนัง และความประทับใจเอาไว้ส่วนตัว ทั้งนี้นอกจากแผ่นภาพยนตร์แล้ว บูมเมอแรงช็อปยังจัดจำหน่ายเครื่องเล่น หนังสือ โมเดล และของทีระลึกต่างๆ อย่างครบวงจรอีกด้วยโดยเราได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.boomerangshop.com ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ทาง Line@ Boomerangshop  และ 4K Siam.com