'ปีเตอร์' ยกบ้านให้ 'พลอย' ฝากถึงแฟนใหม่ ต้องดีกับลูก

'ปีเตอร์' ยกบ้านให้ 'พลอย' ฝากถึงแฟนใหม่ ต้องดีกับลูก

"ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" เผยยกบ้านให้ "พลอย" แล้ว ไม่ติดใจหากอดีตภรรยาจะขายทิ้ง รับฝ่ายหญิงมาปรึกษาเรื่องความรักครั้งใหม่ ย้ำต้องดีกับลูก

หย่าขาดกันมาได้จะ 1 ปีแล้ว ซึ่งสัมพันธ์ของ "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" กับอดีตภรรยา "พลอย" พลอยพรรณ ดูจะดีขึ้น หลังจากเห็นทั้งคู่ไปร่วมงานวันเกิดลูกด้วยกัน แต่ล่าสุดก็มีข่าวที่ทำให้ต้องหวั่นใจอีกรอบ เมื่อสาวพลอยออกมาประกาศขายบ้านที่เป็นเรือนหอของทั้งคู่ ซึ่งราคามากกว่า 20 ล้านบาททั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ตัดสินใจเก็บบ้านนี้ไว้เพื่อเป็นสมบัตของลูกชายทั้งสองคน งานนี้พอเจอตัวพปีเตอร์ในงานเปิดตัวในงาน Mana Celebrity Award 2018 ที่ Show DC จึงถามถึงเรื่องนี้

พลอยประกาศขายบ้าน ทั้งที่ตอนแรกอยากเก็บไว้ให้ลูก

"อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับว่าแผนการจะเป็นอะไรยังไง ถือว่าเรื่องจบแล้วนะครับ การตัดสินใจเรื่องบ้านทุกอย่างก็อยู่ที่พลอย  ผมก็เพิ่งรู้ตอนนี้ว่าจะขาย ส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมากเพราะว่าเราได้ตกลงอะไรบางอย่างซึ่งการตัดสินใจก็ของพลอย เขาจะเก็บหรือว่าจะขายแล้วแต่เขา เพราะว่า ตอนนี้บ้านเป็นของพลอยแล้วครับ จริงๆแล้วเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนรายละเอียดของการหย่า อาจจะขอไม่พูดถึงเรื่องรายละเอียดนิดนึง เพราะว่าผมเซ็นว่าจะไม่พูดเรื่องนี้กัน "

ส่วนตัวเสียดายไหมแทนที่น่าจะเก็บให้ลูก

"จริงๆ แล้วถ้าพูดแล้วบ้านมันมูลค่าเยอะก็เอาไปซื้ออย่างอื่นได้ซึ่งเป็นสมบัติของลูกเหมือนกัน ถ้าจะขายก็ขอแค่ไปลองดูการลงทุนที่คุ้มค่า ดูที่ดีๆลูกจะได้มีเงินเยอะๆตอนโตแล้ว ไม่เสียดายจริงๆ แล้วผมเป็นคนคำไหนคำนั้น ในวันนั้นที่ตกลงคือผมตัดสินใจไปแล้ว"

พลอยไม่ได้ปรึกษา 

"ไม่ครับ ไม่ มันไม่ได้เกี่ยวกับผมแล้วครับ อันนี้คือแล้วแต่เขาเลยครับ แล้วแต่พลอย คือถ้าขายแล้วไปซื้อที่ดีๆ อันนี้แหล่งมันดีมันอยู่กลางเอกมัย ยังไงราคามันก็จะขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผมมันคือการลงทุนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ในบางส่วน ถ้าขายแล้วไปลงทุนซื้อที่อื่นที่ราคามันขึ้นเยอะๆเงินมันก็ไม่หายไปไหน แต่ถ้าขายแล้วเอาเงินไปใช้มันก็ไม่ค่อยดีแต่ว่าพลอยเขาเป็นคนใช้เงินเป็น"

ที่ขายเกี่ยวเงินค่าเลี้ยงดูที่ไม่พอใช้หรือเปล่า

"ไม่ๆ ครับไม่เกี่ยว กับผม ผมดูแลตามที่ผมสัญญาไว้นะครับ ตอนนี้ก็ยังทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้ทุกอย่างเลย"

มีส่วนร่วมในการดูแลลูกไหม

"จริงๆ แล้วเราคุยกันนะครับ แต่ว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ในเรื่องข้อตกลงการหย่า ว่าจะไม่เอาอะไรไปพูด ต่างคนจะไม่พูดในเรื่องของรายละเอียดต้องขอโทษที่พูดไม่ได้จริงๆ"

มีข่าวว่าพลอยคุยกับหนุ่มคนใหม่

"เขาได้บอกผม เขาก็บอกว่าเขาเสียใจอยู่ ว่ามีปัญหาอะไรอย่างนี้ ไม่เวิร์คอะไรสักอย่าง ผมไม่รู้จะให้กำลังใจยังไงนะแต่ว่าผมก็บอกว่าสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ ส่วนมันจะเกี่ยวกับบ้านหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้ ส่วนที่เขาปรึกษายอมรับว่างงๆ แต่ว่าเขาบอกว่าไม่รู้จะปรึกษาใคร เราเข้าใจ  แต่ว่าไม่รู้ช่วยยังไงได้บ้างหมายถึงว่าถ้าเขาเจอคนแล้วรู้สึกดีต่อกันมันก็เป็นเรื่องที่ดี เรื่องของเรามันจบไปแล้ว ถึงใช้เวลานิดหนึ่งกว่าจะจบแต่ว่ามันจบไปแล้ว อย่างเดียวที่ขอคือคนใหม่ให้ดีกับลูกแล้วกัน ไม่เคยเจอนะครับ"

 ได้ถามไหมว่าเขาดีกับลูกเราไหม 

"ไม่ได้ถามนะครับ แต่ยังไงต้องดี เพราะถ้าไม่ดีสงสัยต้องได้เจอ"

ถามลูกเรื่องเพื่อนใหม่แม่ไหม
    

"ไม่ครับ ผมถือว่าไม่ใช่เรื่องของผม ผมจะไม่พยายามไปป่วนเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องผม แต่ว่าผมเช็คดูเด็กๆ แฮปปี้ดี ไม่ได้มีอาการลบเลยไม่ถามอะไร"

ช่วงนี้เจอลูกบ่อย


"เรื่อยๆ ครับ แต่ว่าเป็นช่วงๆนิดนึง แล้วแต่ตารางการทำงาน ถ่ายละครอยู่ เด็กๆจะว่างช่วงสุดสัปดาห์ ถ้าติดงานก็ไม่ได้เจอแต่ก็อยากเจอ เจอกันทีน้องก็วิ่งกระโดดกอด "

พลอยวางแผนส่งลูกไปเดนมาร์ก


เขาเคยบอกไว้ว่าอยากให้เด็กๆท่องภาษาเดนมาร์ก ต้องใช้เวลาอยู่ที่เดนมาร์ก ผมพยายามสอนแต่ว่าเราไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน ความต่อเนื่องน้อยหน่อย เด็กๆก็จำเก่ง ถ้าส่งไปญาติๆผมก็แฮปปี้เลยที่จะส่งหลานๆไป ถ้าไปจริงๆคงหาเวลาไปอยู่ที่นั่นจะได้เจอกันบ่อยๆ แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรเลย"