ผบ.ทบ.ห่วงป่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ผบ.ทบ.ห่วงป่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ผบ.ทบ. ห่วงกลุ่มสนับสนุน ป่วนการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง สั่ง กกล.รส. เตรียมพร้อม หนุน ตร. หากเหตุการณ์บานปลาย

แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะ เลขาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ติดตามและให้ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในเดือนพฤษภาคม นี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้มีมือที่สามเข้ามาก่อกวนหรือก่อความวุ่นวายและไม่ให้สกัดการชุมนุม 

 

แหล่งข่าวจากกองทัพบก ยังบอกอีกว่า ผบ.ทบ. ไม่ได้กังวล การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แต่กังวลว่ากลุ่มสนับสนุนจะออกมาสร้างสถานการณ์ จึงสั่งการให้กำลัง กกล.รส.ทั้งหมดติดตามสถานการณ์ ดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ส่วนการปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. ต้องการให้ใช้กำลัง กฎหมายปกติ ดูแลการชุมนุมมากกว่ากำลังทหาร แต่ในขณะเดียวกัน กำลัง กกล.รส.ทั้งหมดต้องเตรียมความพร้อม หากสถานการณ์บานปลายเกินกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมได้ ทหารต้องพร้อมออกมาทำหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จากข้อมูลด้านการข่าวยังไม่พบจะมีการสร้างสถานกาณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้มีการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองตามโรดแมปที่ได้ประกาศไว้ มาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนมีนาคม รวม 4 ครั้ง และพักกิจกรรมในเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มฯ จะมีการจัดกิจกรรมใหญ่ขึ้น ในวันที่ 22 พฤษภาคม ในโอกาสครบรอบ 4 ปีของการรัฐประหาร