ผู้ถือบัตรคนจนขึ้นรถไฟฟ้า-แอร์พอร์ตลิงก์ ก.ค.นี้

ผู้ถือบัตรคนจนขึ้นรถไฟฟ้า-แอร์พอร์ตลิงก์ ก.ค.นี้

รฟม.เร่งให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้บริการสายสีน้ำเงิน สีม่วงแอร์พอร์ตลิงก์ ได้ ในเดือนกรกฎาคมนี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงภาพรวมแผนการลงทุนว่า สำหรับความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าแต่ละสายสายทาง มีความคืบหน้าตามลำดับอาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายหัวลำโพง-บางแค บางซื่อ-ท่าพระ อยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งในส่วนของงานโยธาคืบหน้า99% งานติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ 30-40% โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงหัวลำโพง-บางแค่ปี2562 และช่วง บางซื่อ-ท่าพระปี2563

สายสีเขียวใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการจะเปิดเดินรถปลายปีนี้ ส่วนสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีความคือหน้างานโยธา 60% คาดเปิดเดินรถ ปี2562 สายสีส้ม ช่วงตะวันออกศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดเปิดให้บริการปี2566

ส่วนระบบโมโนเรล สายสีชมพู ปากเกร็ด-มีนบุรี และสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง อยู่ระหว่างการย้ายสาธารณูปโภคคาดว่าจะเปิดให้บริการปี2564

ทั้งนี้ ในส่วนโครงการรถไฟฟ้าภูมิภาคที่จ.ภูเก็ต และจ.เชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง โดยจะเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างใน ปี2563 เปิดบริการปี 2569 หลังจากนั้นจะดำเนินการก่อสร้างที่จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา

นอกจากนี้ รฟม.จะเร่งให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้บริการสายสีน้ำเงิน สีม่วงแอร์พอร์ตลิงก์ ได้ ในเดือนกรกฎาคมนี้