หุ้นกู้TPIPLขายเกลี้ยง8,000ล. คาดนักลงทุนเชื่อมั่น อัตราดอกเบี้ยจูงใจ

หุ้นกู้TPIPLขายเกลี้ยง8,000ล. คาดนักลงทุนเชื่อมั่น อัตราดอกเบี้ยจูงใจ

หุ้นกู้ "ทีพีไอ โพลีน" อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.30% ต่อปี นักลงทุนสนใจจองล้น ทั้งจำนวน 6,000 ล้านบาท และต้องนำหุ้นกู้ที่สำรองไว้อีกจำนวน 2,000 ล้านบาทออกเสนอขายเพิ่มเติม รวมมูลค่าหุ้นกู้เสนอขายทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เผยผลการเสนอขายหุ้นกู้ TPIPL อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.30% ต่อปี นักลงทุนสนใจจองล้น ทั้งจำนวน 6,000 ล้านบาท และต้องนำหุ้นกู้ที่สำรองไว้อีกจำนวน 2,000 ล้านบาทออกเสนอขายเพิ่มเติม รวมมูลค่าหุ้นกู้เสนอขายทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อใช้ในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่ครบกำหนด และรองรับการลงทุน และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ผู้บริหาร TPIPL ขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจและอนาคตของบริษัท

  2_4

นายกนต์ธีร์ ประเสริฐวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ตลาดตราสารหนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า ตามที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)  ที่ออกและเสนอขายกับประชาชนทั่วไป และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 18-25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา มูลค่าการเสนอขาย 6,000 ล้านบาท และสำรองไว้อีก 2,000 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  และสามารถปิดการจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าวด้วยมูลค่าทั้งหมด 8,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยง โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายนั้นได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัทที่ระดับ BBB+ แนวโน้มคงที่ โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งถือว่าจัดอยู่ในกลุ่ม Investment Grade  โดยบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปูนซิเมนต์รายใหญ่ของประเทศ มีกระแสเงินสดจากธุรกิจปูนซีเมนต์ เม็ดพลาสติก และการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

  1_5

ด้านนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือTPIPL กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ได้ให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจของบมจ.ทีพีไอ โพลีน และขอให้ผู้ลงทุนมีความมั่นใจได้ว่า  ด้วยแผนการดำเนินธุรกิจที่รอบคอบ และสอดรับกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ บมจ.        ทีพีไอ โพลีน จะเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว ต่อไป