"เมย์"รั้งอันดับ4จัดอันดับขนไก่โลก

"เมย์"รั้งอันดับ4จัดอันดับขนไก่โลก

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงชื่อดังชาวไทย ยังรั้งอันดับ 4 ของโลก ตามการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติสัปดาห์นี้

     สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศการจัดอันดับโลกทั้งประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ประจำสัปดาห์นี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

     ประเภทหญิงเดี่ยวในสัปดาห์ล่าสุด "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เพิ่งตกรอบ 2 ของแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ยังคงรั้งมืออันดับ 4 ของโลก ขณะที่ ณิชชาร จินดาพล อยู่ที่มือ 10 ของโลก, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รั้งมืออันดับ 23 ของโลก, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รั้งมือ 24 ของโลก และ ภัทรสุดา ไชยวรรณ ขยับจากเดิมมืออันดับ 90 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 74 ของโลก

   ประเภทชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ขยับจากเดิมมืออันดับ 192 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 143 ของโลก , สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 27 ของโลก, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รั้งมืออันดับ 28 ของโลก และโฆษิต เพชรประดับ ขยับจากเดิมมืออันดับ 26 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 25 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด 

   ประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ ครองคู่มืออันดับ 8 ของโลก ส่วน ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม ครองคู่มือ 15 ของโลก

   ประเภทชายคู่ ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ กิตติศักดิ์ นามเดช รั้งคู่มืออันดับ 23 ของโลก และ บดินทร์ อิสสระ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร  คู่มืออันดับ 31 ของโลก

    ด้านประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย รั้งคู่มืออันดับ 28 ของโลก