โคนิก้าแตกไลน์ธุรกิจลุยกล้องวงจรปิด

โคนิก้าแตกไลน์ธุรกิจลุยกล้องวงจรปิด

“โคนิก้า มินอลต้า” เปิดตัวธุรกิจใหม่ ผนึกแบรนด์ “โมโบติกซ์” บุกตลาดกล้องวงจรปิดประเทศไทย ชูจุดต่างประสิทธิภาพสูง คุณสมบัติหลากหลาย ตั้งเป้าปีแรกทำยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 100 ตัว

นายมาซาชิ มิยาโมโตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เปิดตัวธุรกิจใหม่กลุ่มกล้องวงจรปิด โดยจับมือกับโมโบติกซ์ (Mobotix) ผู้ให้บริการกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมนีเพื่อบุกหนักตลาดประเทศไทย 

เขากล่าวว่า ครั้งนี้บริษัทแม่ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยได้เข้าไปถือหุ้นในโมโบติกซ์สัดส่วน 65.5% และนำแบรนด์ดังกล่าวมาทำตลาดทั่วโลก ความโดดเด่นมาพร้อมคุณสมบัติที่หลากหลายกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไป มีซอฟท์แวร์ในการจัดการภาพที่ได้มาเพื่อทำการวิเคราะห์ในเชิงต่างๆ เช่น การตรวจนับจำนวนของผู้คนที่เดินผ่านเข้าออกบริเวณประตู การตรวจสอบความถี่ของผู้บริโภคเมื่อเดินเข้าชมบริเวณสินค้า ฯลฯ ทั้งยังมีความทนทานสูงต่อทุกสภาวะแวดล้อม สามารถทำงานได้ต่อเนื่องแม้เน็ตเวิร์คขัดข้องหรือส่วนประกอบอื่นล้มเหลว

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก มุ่งเจาะกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนที่เป็นลูกค้าปัจจุบันมากกว่า 4,000 ราย ซึ่งใช้เครื่องมัลติฟังก์ชั่น หรือ แท่นพิมพ์ดิจิทัลอยู่ ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปีแรกนี้ฐานลูกค้าไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชนต่างๆ จะให้ความสนใจและสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ตัว

“กลยุทธ์ของบริษัทมุ่งเพิ่มขีดความสามารถขององค์กร โดยยกระดับเทคโนโลยีและโซลูชั่นซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัย ที่ถือเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง ทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่เพิ่มความมั่นคงด้านความปลอดภัย”

ปัจจุบัน ภาพรวมตลาดกล้องวงจรปิดทั่วโลกมีการขยายตัวต่อเนื่อง เฉพาะเน็ตเวิร์คคาเมร่าระหว่างปี 2559-2564 เติบโตเฉลี่ยปีละ 4.3% ซอฟต์แวร์สำหรับบริการจัดการวีดิโอโตเฉลี่ย 8.6% ปัจจัยเนื่องจากระบบการรักษาความปลอดภัยถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่ทุกองค์กรให้ความใส่ใจ 

ด้านโคนิก้ามินอลต้าเองไม่เพียงแต่ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเดียว ด้วยศักยภาพของกล้องจะสามารถดึงข้อมูลที่ได้ประกอบกับซอฟท์แวร์ในการจัดการภาพมาใช้ทำการวิเคราะห์ในเชิงต่างๆ ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมเต็มที่ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การบริการในด้านการติดตั้ง รวมถึงการให้บริการหลังการขาย