Avengers บูมตลาดหนัง ทุบสถิติรายได้เปิดตัววันแรกทะลุ 100 ล้าน

Avengers บูมตลาดหนัง ทุบสถิติรายได้เปิดตัววันแรกทะลุ 100 ล้าน

ตลาดหนังไตรมาส 2 สุดคึกคัก "เมเจอร์"เผย Avengers Infinity War ทุบสถิติหนังเปิดตัววันแรกทะลุ 100 ล้านบาท ชนะFast And Furious 8

นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กระแสภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ Avengers : Infinity War ดีเป็นอย่างมาก มียอดจองล่วงหน้ามากกว่า 1 แสนราย ขณะที่บางทำเลอย่างเมเจอร์ รัชโยธิน ทำการเปิดฉาย 24 ชั่วโมง โดยรอบสุดท้ายจะเป็นเวลา 03.00 น. และเพียงวันแรก (วันที่ 25 เม.ย. 61) เมื่อรวมโรงภาพยนต์ทุกค่ายสามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้าน ถือว่าทำลายสถิติเดิมที่ Fast And Furious 8 เคยทำไว้เกือบ 100 ล้านบาท สร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมหนังเป็นอย่างมาก


"จากการรีวิวของผู้ชมหลังดู Avengers Infinity War ก็ดีมาก ทั้งบทวิจารณ์ของไทยและต่างประเทศ ยอดจองตั๋วล่วงหน้าของหนังฟอร์มยักษ์ ได้แค่ 2-3 หมื่นก็นับว่าดีแล้ว แต่สำหรับเรื่องนี้ได้ถึง 1 แสน ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คาดว่าจากแนวโน้มของวันแรกที่เกิดขึ้น คงทำรายได้เกินเป้าหมายอย่างแน่นอน" นายนิธิ กล่าว


สำหรับในช่วงไตรมาส 2 ยังมีหนังเตรียมเข้าฉายอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Ant-Man and The Wasp และ Deadpool 2 ที่เชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ที่ผู้ชมหลายคนกำลังรอคอย และคงทำรายได้ พร้อมกับสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน