'บาร์บีคิวพลาซ่า' ลุยโปร 'รีฟิล มาราธอน' ตั้งเป้ายอดขายโต 20%

'บาร์บีคิวพลาซ่า' ลุยโปร 'รีฟิล มาราธอน' ตั้งเป้ายอดขายโต 20%

บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัวโปรแห่งปี "รีฟิล" พร้อมคอนเซ็ปต์ "มาราธอน" ขยายฐานคนรุ่นใหม่ เกาะเทรนด์กระแสการออกกำลังกาย ฉีกกฎการตลาดผ่านกลยุทธ์ Sport Marketing ผนึกกำลังพันธมิตรยกระดับมื้อแห่งความสุข

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า โปรโมชั่นรีฟิลของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นหนึ่งในโปรโมชั่นที่ได้รับการตอบรับและเสียงเรียกร้องจากลูกค้า  มากที่สุดนับตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการเปิดตัวมา ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าว ได้จัดขึ้นทุกปี ปีละครั้ง และจัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว ดังนั้น ในทุกๆ ปี เหล่าแฟนคลับโปรโมชั่นรีฟิลก็จะรอคอยว่าเมื่อไหร่จะเปิดตัวรีฟิลอีก โดยคอนเซ็ปต์ของรีฟิลใน แต่ละปี ไม่เพียงจะรักษาจุดเด่นของการเป็นโปรสุดคุ้ม กินไม่ยั้ง สั่งไม่ต้องเกรงใจ แต่ยังได้ใส่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อทำให้ ทุกมื้อเป็นมื้อแห่งความสุขและความสนุกตามแบบฉบับบาร์บีคิวพลาซ่า จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ที่ แปลกใหม่ให้ลูกค้าได้อิ่มและฟินไปพร้อมๆ กัน เช่นในครั้งนี้

3_3
และในปีนี้ โปรโมชั่นรีฟิล ก็ถึงเวลาเปิดตัวแล้ว พร้อมคอนเซ็ปต์  "รีฟิล มาราธอน กินไม่อั้น ปิ้งมันส์ไม่หยุด" เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกฟินกับการทานได้ไม่อั้น เหมือนกับการวิ่งมาราธอน ที่ยิ่งวิ่งยิ่งรู้สึกฟินไปกับระยะทางทุกกิโลเมตร อีกทั้งยังเป็นการยกระดับความพิเศษของโปรรีฟิลไปอีกขั้นผ่านกลยุทธ์การตลาดแบบ Sport Marketing ในรูปแบบของความร่วมมือกับ พันธมิตรที่เกี่ยวกับด้านกีฬา โดยเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดและขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมการออกกำลังกายโดยเฉพาะการวิ่งมาราธอน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมของกลุ่มคนจำนวนมากในประเทศขณะนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายโต 20%

2_5
สำหรับความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวกับด้านกีฬาในครั้งนี้ ได้แก่ ความร่วมมือกับ GARMIN ผู้นำด้านนาฬิกาอัจฉริยะระดับโลก และ Ari ซึ่งเป็นเชนร้านขายอุปกรณ์กีฬาชื่อดัง สำหรับลูกค้า GARMIN เพียงแค่โชว์นาฬิกา GARMIN พร้อม Serial No.ที่ชอป GARMIN ทุกสาขา จะได้รับคูปองส่วนลด 42 บาท สำหรับชุดรีฟิลชุดใดก็ได้ ไม่เพียงเท่านั้น ลูกค้าที่ถ่ายรูปคู่กับบาร์บีกอนหน้าร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาใดก็ได้ แล้วโพสต์ลงอินสตาแกรมของตัวเองพร้อมติด #GarminRefillMarathon รับสิทธิ์ลุ้นรับนาฬิกา GARMIN จำนวน 42 เรือน
นอกจากนี้ ยังรวมถึงการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน GARMIN BLUE RUN 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 61 ที่ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยจะมีการมอบสิทธิพิเศษ  "ยิ่งวิ่ง ยิ่งคุ้ม" รับทันทีคูปองมา 4 จ่าย 2 สำหรับ ผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัย 100 คนแรก 

4_3
ด้านความร่วมมือกับ Ari ลูกค้าที่โชว์ใบเสร็จที่ซื้อของที่ชอปของ Ari จะได้รับคูปองส่วนลด 42 บาท สำหรับชุดรีฟิลชุดใดก็ได้ ไม่เพียงเท่านั้น ลูกค้าที่ถ่ายรูปคู่กับบาร์บีกอนหน้าร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาใดก็ได้ แล้วโพสต์ลงอินสตาแกรมของตัวเองพร้อมติด #AriRefillMarathon รับสิทธิ์ลุ้นรับรองเท้า จาก Ari จำนวน 42 คู่
ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการจับมือกับบัตรเครดิตชั้นนำจำนวนมากที่สุด ถึง 10 บัตรเครดิต ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ซิตี้แบงค์ ธนาคารกสิกรไทย กรุงศรีคอนซูมเมอร์ เคทีซี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต ทิสโก้ ธนาคารทหารไทย และธนาคาร ยูโอบี เพื่อมอบสิทธิพิเศษในการใช้จ่ายผ่านบัตรให้กับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตดังกล่าว ในลักษณะของการรับเครดิตเงินคืนเมื่อใช้จ่ายครบตามข้อกำหนดของแต่ละบัตรเครดิต
นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ข้างต้น แคมเปญ "รีฟิล มาราธอน" ยังเพิ่มความพิเศษสุดให้กับลูกค้าด้วยการเพิ่มเมนู ใหม่กว่า 14 รายการ อาทิ ซุปเกี๊ยวกุ้งมิโสะแดง ข้าวผัดกระเทียมน้ำพริกเบคอน คอหมูย่างซอสต้นหอม คอหมูย่างซอสโมมิดาเระ ปลาหมึกเจาะซอสมิโสะ รวมทั้งของหวานอย่างไอศกรีมมะนาวและสตอเบอร์รี่ครัมเบอร์ บิงซู ที่จะเข้ามาช่วยเสริมทัพความอร่อยแบบเติมได้ไม่อั้น เต็มอิ่ม ครบรสทั้งเมนูปิ้งย่าง ข้าว ซุปร้อน เครื่องดื่มและของหวานเริ่มต้นที่ 29 – 63 เมนู โดยลูกค้าสามารถเลือกรีฟิลในแบบต่างๆ ที่ชื่นชอบ ทั้งแบบ Happy Refill (399 บาท) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อเน้นๆ Super Refill (499 บาท) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารประเภทซีฟู๊ด และ Deluxe Refill (599 บาท) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูพรีเมี่ยมต่างๆ อาทิ  กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อริบอาย และเนื้อสันคอออสเตรเลีย มีจำหน่ายที่ 29 สาขา ทั่วประเทศ และพิเศษสุดเฉพาะ 10 สาขากระทะ Black Pan ลูกค้าจะได้พบกับชุด Beyond Refill (999 บาท) ที่ คัดสรรเมนูเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยมอย่าง เนื้อวากิว เนื้อออสเตรเลียลายหินอ่อน ซี่โครงแกะหมักซอส กุ้งล็อบสเตอร์ นำเข้าจากประเทศแคนาดา (ลูกค้าที่มา 4 ท่าน และสั่งชุด Beyond Refill จะได้ทานฟรี ล็อบสเตอร์ 1 ตัว)  

5_2
ผู้สนใจสามารถรับประทานอาหารชุดรีฟิลได้ทุกวัน แบบไม่สะดุด เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายนนี้ และสำหรับสมาชิกบาร์บีคิวพลาซ่า จะได้รับสิทธิพิเศษทานชุด รีฟิล มาราธอน ได้ก่อนใคร ตั้งแต่วันที่ 28 – 30 เมษายน พร้อมรับสิทธิ์สะสมคะแนนบัตรสมาชิกสองเท่าเมื่อรับประทานชุดรีฟิล 
นอกจากนี้ ได้มีการสร้างกิมมิคที่ทำให้ลูกค้าสนุกไปกับการทานชุดรีฟิลยิ่งขึ้น เมื่อสั่งชุดรีฟิลทุกครั้งพร้อมล็อคอินเข้าแอพพลิเคชั่น Bar B Gon Club จะได้แต้มสะสมเหรียญรางวัลจากการรับประทานเหมือนกับการเข้าร่วมแข่งมาราธอนจริงๆ โดยเหรียญรางวัลที่ได้นี้ จะเป็นเหมือนเหรียญที่ใช้สะสมเพื่อนำมาแลกเป็นส่วนลดชุดรีฟิลในครั้งต่อไป ทุกครั้งที่เข้ามารับประทานชุดรีฟิลชุดใดก็ได้ 1 ชุด จะได้แต้มเหรียญสะสม 1 เหรียญ เมื่อสะสมครบ 10 เหรียญ สามารถแลกเป็นส่วนลด 5% สะสมครบ 21 เหรียญ แลกรับส่วนลด 12% และผู้ที่สามารถสะสมครบ 42 เหรียญ สามารถแลกรับส่วนลดสูงสุดถึง 25% และพิเศษสุด คือ การได้รับเหรียญทองรีฟิลมาราธอนแบบจริงที่จัดทำขึ้นพิเศษสำหรับแคมเปญนี้เท่านั้น

6_1
"ด้วยเป้าหมายของบาร์บีคิวพลาซ่าที่มีดาวเหนือของแบรนด์ที่ชัดเจนว่าเราจะเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านมื้ออาหาร จึงเห็นได้ว่าหลายแคมเปญที่ผ่านมา จะมีการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่อง เช่นในครั้งนี้ "รีฟิล มาราธอน" เกิดขึ้นด้วยความคิดที่นอกจากจะตอบโจทย์ทางการตลาดแล้ว เราเชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใส่ใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ความน่าสนใจของตัวโปรโมชั่นที่จัด ไม่ใช่อยู่แค่ในเรื่องของความคุ้มค่า คุ้มราคาที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้จากเมนูอาหารที่สามารถรับประทานได้อย่างไม่จำกัดเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของการใส่ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกกับการรับประทาน และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้ตลอดระยะเวลาของแคมเปญอีกด้วย" นางสาวบุณย์ญานุช กล่าวสรุปทิ้งท้าย