รีบาวด์ จับตาผลการประชุม ECB

รีบาวด์ จับตาผลการประชุม ECB

ลงซื้อ ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากความกังวลผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับขึ้น จากแรงหนุนการประกาศผลประกอบการ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี รีบาวด์ แนวรับ 1784/1780 จุด แนวต้าน 1800/1820 จุด ตามการฟื้นตัวของตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่นักลงทุนกลับมาให้น้ำ หนักต่อการประกาศผลประกอบการบจ. ที่เป็นบวก ขณะที่ยังประเมินผลกระทบจาก bond yield ที่พุ่งสูงขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นยังเป็นแรงหนุนให้กับกลุ่มพลังงานต่อเนื่อง (วันนี้จับตา PTTEP ประกาศงบ) ขณะที่ปัจจัยด้านเศรษฐกิจในประเทศยังมีโมเมนตัมเชิงบวก หลังวานนี้สอท. เผยดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม มี.ค. ปรับสูงขึ้น และยอดผลิตรถยนต์ 1Q61 โต 11.1%YoY ขณะที่ยอดผลิตในเดือนมี.ค. สูงสุดในรอบ 56 เดือน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

ด้านเทคนิค โมเมนตัมค่อนข้างอ่อนแรงลง แต่ดัชนียังสามารถดีดตัวท้ายตลาดมาปิดที่ระดับใกล้เคียงกับแนวรับหลัก 1780 จุด ทำให้คาดว่าดัชนีอาจจะพักตัวในกรอบ 1767-1800 จุด ซักระยะก่อนจะสามารถกลับเป็นขาขึ้นรอบใหม่

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: ที่ประชุมบอร์ด กสทช. มีมติจัดประมูลคลื่น 1800 MHz วันที่ 4 ส.ค.นี้ ส่วนคลื่น 900 MHz ให้ชะลอประมูล เพื่อรอผลการศึกษาเกี่ยวกับการรบกวนสัญญาณกับคลื่นที่ รฟท. ขอใช้งานกับระบบรถไฟความเร็วสูง

2) + ไทย: รฟท. คาดจะเปิดขายเอกสารโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ - ดอนเมือง - อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กม. มูลค่าเกือบ 2 แสนล้านบาทได้ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ค. 61 โดยมีผู้ให้ความสนใจหลายราย ได้แก่ เครือ CP, PTT, BTS, BEM

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 0.5% ที่ 68.05 ดอลลาร์/บาร์เรล จากกระแสคาดการณ์ว่าสหรัฐอาจถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน เพื่อปูทางให้สหรัฐคว่ำบาตรอิหร่านอีกครั้ง ถึงแม้ว่าวานนี้ EIA เปิดเผย สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล

4) จับตาผลการประชุม ECB นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดคงนโยบายการเงิน

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัวในกรอบ 1767-1800 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ PTTEP BTS กลุ่มยานยนต์ AH

       หุ้นรับผลบวกงานประมูลโครงการรัฐ ได้แก่ BEM CK