ยันคดี 'เปรมชัย' ฆ่าเสือดำ ยึดพยานหลักฐาน ไม่สนว่านามสกุลใหญ่แค่ไหน

ยันคดี 'เปรมชัย' ฆ่าเสือดำ ยึดพยานหลักฐาน ไม่สนว่านามสกุลใหญ่แค่ไหน

รองผบ.ตร. ยืนยันคดี "เจ้าสัวเปรมชัย" ฆ่าเสือดำ ยึดพยานหลักฐาน แม้เจ้าตัวปฏิเสธ เมินไม่สนว่านามสกุลใหญ่แค่ไหน บอกกฎหมายไม่ได้ระบุไว้

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดและล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่า สำนวนพนักงานสอบ ส่วนฝ่ายตำรวจสรุปความเห็นส่งพนักงานอัยการไปแล้ว ว่าร่วมกันดำเนินการ ซึ่งทางพนักงานอัยการมีความเห็นฟ้องแล้วเรื่องการล่าสัตว์ป่า ซึ่งกระบวนการยุติธรรมต้องไปสิ้นสุดกันที่ศาล ไม่ว่านายเปรมชัย จะยืนยันตนเองอย่างไร ตนก็ยืนยันเช่นกันว่าเรามีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตว่าตำรวจจะหยิบประเด็นเล็กน้อย มาดำเนินการแทนประเด็นการล่าสัตว์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทุกประเด็นเป็นเรื่องที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร้องทุกข์มา เราก็ต้องดำเนินการสอบสวนให้ครบถ้วนตามที่เขาร้องทุกข์มา จะเล็กน้อย จะใหญ่แค่ไหน มันไม่เกี่ยวทั้งนั้น ซึ่งมันเกี่ยวว่าจะผิด หรือไม่ผิดมากกว่า

มื่อถามย้ำว่า ตอนนี้กลายเป็นว่านามสกุลนายเปรมชัย จะมีผลต่อกระบวนการยุติธรรม หรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวว่า “นามสกุลไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมาย กฎหมายระบุไว้ว่าคุณทำผิด ทำถูก หรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันว่ารวบรวมหลักฐาน และพิจารณาไปตามกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งผมขอย้ำว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ”