Retail Market Monitor (26 เม.ย.61)

Retail Market Monitor (26 เม.ย.61)

แม้ถูกกดดันจากผลตอบแทนพันธบัตร แต่ทิศทางหลักยังขึ้นกับผลประกอบการ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯเคลื่อนไหวผันผวนโดยปรับลดลงในช่วงแรกของการซื้อขายจากความกังวลอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับขึ้น ก่อนที่จะสามารถกลับขึ้นมาปิดบวกได้เล็กน้อยในช่วงท้ายตลาดจากแรงหนุนของกำไรบจ.ที่เติบโต ขณะที่ราคาน้ำมันเริ่มมีความผันผวนมากขึ้นจากอุปทานน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ในวันนี้แนะติดตามการประชุมนโยบายการเงินยุโรป (ECB meeting) ซึ่งจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ยังค่อนข้างอ่อนแอ เราคาดว่าจะยังไม่มีการปรับมุมมองนโยบายการเงินให้เข้มงวดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

แม้ SET Index มีแนวโน้มผันผวนมากขึ้น ตามกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีอาจผันผวนตามราคาน้ำมัน รวมถึงหลัง SCC รายงานผลการดำเนินงานต่ำคาด (ซึ่งจะฟื้นตัวกลับในไตรมาส 2/61) แต่แนวโน้มผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทำให้ทั้งสองกลุ่มยังมีแนวโน้มเป็นแกนหลักในการผลักดันตลาดต่อไป ขณะที่ตลาดอาจผลักดันหุ้นใน Theme การลงทุนอื่นมาสลับบ้าง อาทิ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน อย่างอิเล็กทรอนิกส์และอาหาร (DELTA CPF), กลุ่มผู้ประกอบการโทรทัศน์ดิจิตอล (WORK MONO) หลัง คสช.เห็นชอบแนวทางช่วยเหลือ ซึ่งน่าจะถูกประกาศในราชกิจจนานุเบกษาต่อไป

Investment Theme // ท่องเที่ยว ERW, CENTEL //การแพทย์ หุ้นพื้นฐานดีที่ Underperform & Under-owned ในช่วงที่ผ่านมา BDMS, BH, BCH, THG* // กลุ่มพลังงาน top pick 3 อันดับ 1) IVL 2) IRPC 3) PTTGC 4) BANPU // กลุ่มธนาคาร หุ้นที่เราชอบได้แก่ BBL, KTB, SCB

ภาพรวมกลยุทธ์: ภาพตลาดที่แกว่งในกรอบ 1775-1800 ยังคงเป็นกลาง หุ้นขนาดกลาง-เล็ก เริ่มถูกผลักดันขึ้นมา ซึ่งสามารถเก็งกำไรได้แต่ควรเพิ่มความระมัดระวังและกำหนดจุดตัดขาดทุนทุกครั้ง รวมถึงตั้งจุดขายล็อคกำไร (trailing stop) ในหุ้นที่ถือครองทุกครั้ง นักเก็งกำไรชะลอการลงทุนหากหลุด 1775 จุด  // หุ้นแนะนำวันนี้ SGP*, CPN / เก็งกำไร MONO* (เป้า 4.50 ตัดขาดทุน 4.12 บาท), MBK* (เป้า 25-26 ตัดขาดทุน 22.80 บาท)

แนวรับ 1775 / แนวต้าน : 1790 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปรับขึ้นท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยช่วงบวกได้รับแรงหนุนจากคาดการณ์ที่สหรัฐฯอาจคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ ขณะที่ช่วงลบเกิดจากตัวเลขอุปทานน้ำมันดิบในสหรัฐฯที่ปรับสูงขึ้น // ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,376 จุด (+3.46%) // ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 93.45 เหรียญฯต่อตัน (+0.21%)

กสทช.อนุมัติร่างหลักเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800MHz – บอร์ด กสทช.มีมติจัดประมูลคลื่น 1800MHz ในวันที่ 4 ส.ค. พร้อมชะลอประมูลคลื่น 900MHz เพื่อรอศึกษาผลกระทบไฮสปีดเทรน

PTT จับมือ BTS เข้าร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูง วงเงิน 120,000 ลบ. – บอร์ด PTT อนุมัติซื้อซองประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน วงเงิน 120,000 ลบ. โดยทางบริษัทเผยจับมือกับ BTS  และ STEC ในการประมูลครั้งนี้

ส.อ.ท.รายงานตัวเลจขเศรษฐกิจ – ส.อ.ท.เผย ยอดส่งออกรถยนต์เดือน มี.ค. อยู่ที่ 110,946 คัน โตขึ้น 4.7%yoy โดยเป็นการโตขึ้น 5 เดือนติดต่อกัน // ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน มี.ค.อยู่ที่ 90.7 เพิ่มขึ้นจาก 89.9 ในเดือน ก.พ.

 

ประเด็นติดตาม: 26 เม.ย. – ประกาศงบ PTTEP, ประชุมธนาคารกลางยุโรป/ 27 เม.ย. – ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)