แฉคนดังค่าตัวสูงถึง6หลัก รีวิว 'เมจิกสกิน' หมายเรียก9ดารา-จ่ออีก56ราย

แฉคนดังค่าตัวสูงถึง6หลัก รีวิว 'เมจิกสกิน' หมายเรียก9ดารา-จ่ออีก56ราย

รองผบ.ตร. แฉ "คนดัง" ค่าตัวรีวิว "เมจิกสกิน" ค่าตัวสูงถึง6หลัก เผยออกหมายเรียกล็อตแรก9ดารา จ่ออีก56ราย ย้ำหากไม่มาพบพงส.จะออกหมายเรียกซ้ำก่อนออกหมายจับ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับการออกหมายเรียก เพื่อเชิญตัวดารานักแสดง ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดี “เมจิกสกิน” ในช่วงแรกมีทั้งสิ้น 9 คน จาก 56 คน โดยหลังจากออกหมายเรียกไปแล้ว ทั้ง 9 ราย ก็จะต้องเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและรวบรวมหลักฐาน ว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งจะต้องสอบสวนไปถึงพยานอื่นๆด้วย ทั้งที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และการใช้ โดยการออกหมายเรียกดารา จะดำเนินการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่มีดารานักแสดง อ้างว่า เป็นผู้เสียหายด้วยนั้น ก็จะต้องดำเนินการสอบปากคำด้วยเช่นกัน ว่าเสียหายเนื่องจากอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นทราบว่าดารานักแสดงส่วนใหญ่ รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าเป็นตัวเลขถึง 6 หลัก ซึ่งบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกไปแล้วนั้น สามารถให้การได้ทุกอย่าง แต่ตำรวจก็มีวิธีในการตรวจพิสูจน์ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะวิเคราะห์ และพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งตามข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับดารารายอื่นๆ ว่าก่อนจะรับรีวิว โฆษณาสินค้าอะไร ก็จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน และจะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักของความถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่น