'โจอี้ บาซู' ป่วยอัมพาตซีกขวา

'โจอี้ บาซู' ป่วยอัมพาตซีกขวา

สุดช็อค! “โจอี้ บาซู” ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ อัมพาตซีกขวา

อดีตนักร้องชื่อดัง "โจอี้ บาซู" หรือ ศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต อายุ 49 ปี ที่เคยเป็นข่าวใหญ่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหายาเสพติด เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลให้นำหลักทรัพย์ 200,000 บาท ประกันตัว

ล่าสุด น.ส.ณัฐชา กรณ์งูเหลือมโชต ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต อายุ 49 ปี หรือ บอกว่า “โจอี้ บาซู” ถูกหามส่งเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ภายหลังร่างกายเกิดอาการเส้นเลือดสมองตีบ ส่งผลให้ซีกตัวด้านขวาไม่สามารถขยับได้ ขณะที่ซีกตัวด้านซ้ายอ่อนแรง จนกลายเป็นอาการของ ผู้ป่วยอัมพาต

น.ส.ณัฐชา กรณ์งูเหลือมโชต เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ตนเองกำลังเดินทางไปยังห้องพักของคุณพ่อ ที่ดุริยาเพลสแมนชั่น ซอยนาคนิวาส 37 เนื่องจาก โจอี้ บาซู ได้นัดหมายลูกสาว และลูกบุตรธรรม จะไปรับประทานอาหารด้วยกัน ระหว่างนั้นพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ จู่ๆ เสียงของคุณพ่อ ได้เงียบหายไป โดยที่โทรศัพท์ยังไม่ได้วาง กระทั่งมาถึงที่พักชั้น 8 ดุริยาเพลสแมนชั่น เมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นคุณพ่อล้มลงนอนกับพื้น จึงรีบเข้าช่วยเหลือ ซึ่งในขณะนั้นคุณพ่อพยายามเปล่งเสียงแต่พูดไม่ได้เลย ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

แต่เนื่องจากสิทธิประกันสังคมของคุณพ่อ อยู่ที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา จึงเสียเวลาไป 2-3 ชั่วโมง ในการย้ายตัวคุณพ่อมายังโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ในเวลานี้ โดยอาการของคุณพ่อยังคงมีไข้สูงมาแล้วเป็นเวลา 3 วัน ซีกตัวด้านขวาขยับไม่ได้ ด้านซ้ายไม่มีแรง พยายามกระดิกตัวตลอด แต่การเปล่งเสียงพูดเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งบรรดาญาติพยายามให้พูดคุยมากๆ

บุตรสาวของโจอี้ บาซู ยังได้กล่าวถึง ผลการวินิจฉัยของทีมแพทย์ ระบุว่า อาการเส้นเลือดในสมองตีบ ของผู้ป่วยทำให้เกิดเนื้อสมองบวม โอกาสที่ผู้ป่วยจะหายกลับคืนเป็นปกติเป็นไปได้ยาก แต่ก็ต้องทำกายภาพบำบัด และรักษากันต่อไป โดยทีมแพทย์ขอดูแลใกล้ชิดยังไม่อนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านได้

ทั้งนี้เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต อายุ 49 ปี หรือ “โจอี้ บาซู” ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดชนิดไอซ์ ถุงพลาสติกใสใช้บรรจุยาเสพติด และไฟแช็ก 1 อัน ก่อนที่ศาล จะอนุญาตให้ใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาท ประกันออกไป โดยน.ส.ณัฐชา กรณ์งูเหลือมโชต ยังได้กล่าวในประเด็นนี้ว่า ตั้งแต่โจอี้ บาซู ออกจากสถานบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด โดยการประกันตัวชั้นศาล ยังไม่เคยได้รับการติดต่อทั้งเอกสาร และการโทรศัพท์แจ้ง จากเจ้าหน้าที่ ถึงการนัดหมายในการสืบคดีเลย

“ตอนนี้ ทางครอบครัวเครียดมากกับค่าใช้จ่ายในการรักษาคุณพ่อ เลยจำต้องให้คุณพ่อนอนห้องคนไข้รวมไปก่อน ซึ่งคุณหมอต้องมาเช็คตลอดว่า ไข้ลด หรือ ยัง? เพื่อที่จะได้เจาะไขสันหลังของคุณพ่อไปตรวจอย่างละเอียด คุณพ่อเองก็พูดได้ลำบาก แต่ก็ยังห่วงเรื่องคดี ที่ต้องไปรายงานตัว เพราะยังไม่มีเอกสาร หรือ การติดต่อจากเจ้าหน้าที่มาเลย คุณพ่อพูดไปน้ำตาก็ซึมไป เกรงว่าหากไม่ไปรายงานตัวตามหมาย เงินประกัน 200,000 บาท จะถูกยึด และกลายเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี” ณัฐชากล่าว

ล่าสุด กลุ่มเพื่อนศิลปินนักร้อง-นักแสดง นำทีมโดย เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์, ไท ธนาวุฒิ, ต๊ะ บอยสเก้าท์, กำปั้น บาซู, เด่น จิรา ฯลฯ เตรียมการที่จะจัดคอนเสิร์ตเพื่อสมทบทุนในการรักษาตัวโจอี้ บาซู หรือ นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต เป็นการต่อไป