รวบ2ต่างชาติ แก๊งเงินดำ ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 4 ล้าน

รวบ2ต่างชาติ แก๊งเงินดำ ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 4 ล้าน

กองปราบรวบ 2ต่างชาติ แก๊งเงินดำเเสบ ตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานได้ สูญกว่า 4 ล้าน

กองบังคับการปราบปรม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ภานุมาศ แสงส่ง พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจานงค์ สว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายปิแอร์ อเล็น กันจุย (Mr.Pierre Alain Gandjui) สัญชาติแคเมอรูน หมายเลขหนังสือเดินทางประเทศ แคเมอรูน เลขที่ 0237737  2.นายจีน โรเบิร์ต คองเน่ (Mr.Jean Robert Kongne) สัญชาติแคเมอรูน หมายเลขหนังสือเดินทางประเทศ แคเมอรูน เลขที่ 0044378 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมตัว นายปิแอร์ ได้ภายใน B.M.แมนชั่น ซ.อินทามระ47 แขวงและเขตดินแดง กทม. ส่วน นายจีน จับกุมได้ที่ อาคารรัชต์ภาคย์ ถ.อโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท

พ.ต.ท.ก่อเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตารวจ กก.1 บก.ป. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายชาวโอมาน เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ตนได้ตกเป็นเหยื่อแก๊งเงินดำ หรือ Black Money เมื่อประมาณปลายเดือนมกราคม 2561 โดยถูกเพื่อนชาวโอมานที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อทำธุรกิจซื้อขายทองราคาถูกกับชาวแคมเมอรูนจำนวน 3 คน  โดยได้ตกลงซื้อทองกันที่น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ราคาประมาณ 4 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เสียหายมาทราบว่าเป็นทองปลอม แต่เมื่อถึงขั้นตอนซื้อขายกลุ่มผู้ต้องหาได้แจ้งว่าต้องการจะขายที่ 15 กิโลกรัม ในราคา 12 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งทางผู้เสียเตรียมเงินมาไม่พอสำหรับการซื้อขายทองจำนวนดังกล่าว 

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท


พ.ต.ท.ก่อเกียรติ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถเพิ่มจำนวนเงินจาก 4 ล้านบาท เป็นเงิน จำนวน 12 ล้านบาทได้ พร้อมแสดงวิธีการให้ผู้เสียหายเห็นโดยการนำธนบัตรเงินโอมาน จำนวน 200 เรียล มาวางทับกับกระดาษสีขาวขนาด เท่าธนบัตรที่ทำด้วยหมึกสีดำหลายชั้น แล้วนำไปหุ้มด้วยกระดาษฟรอยด์ประมาณ 10 นาที ก่อนจะแกะออกแล้วนำไปล้างด้วยน้ำยาซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นนำยาสารเคมีพิเศษ ปรากฎว่ากระดาษเปล่าดังกล่าวกลายเป็นธนบัตรจริง

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท

 

ต่อมาเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้นำเงินที่เตรียมมาทั้งหมด 50,000 เรียล หรือประมาณ 4 ล้านบาท มาให้ผู้ต้องหาใช้วิธีการคล้ายกัน คือ นำเงินจริงมัดเอาไว้ 1 ห่อ และกระดาษสีขาวขนาดเท่าธนบัตรจริงอีก 1 ห่อ เอาไปวางใส่ถังซึ่งอ้างว่ามีสารเคมีชนิดพิเศษอยู่  แช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที จึงยกขึ้นมาทั้ง 2 ห่อ และเปิดให้ผู้เสียหายดูก็พบว่าเป็นธนบัตรจริง จากนั้นผู้ต้องหาก็ได้นำธนบัตรทั้ง 2 ห่อ มัดหุ้มกันด้วยกระดาษฟรอยด์ แล้วนำไปไว้ใต้เตียงให้ผู้เสียหายนอนเฝ้า และผู้ต้องหาก็อ้างว่าตนจะกลับมาฉีดสารเคมีให้อีกครั้ง จนกระทั่งผู้เสียหายมาพบว่าผู้ต้องหาได้สลับเอาเงินจริงจำนวนกว่า 4 ล้านบาท หลบหนีไป ส่วนเงินที่ผู้เสียหายนอนเฝ้านั้นเป็นเงินปลอม และไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท


ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำตรวจ กก.1บก.ป.รับแจ้งเรื่องจากผู้เสียหายทำการสืบสวนซึ่งใช้เวลาเพียง 1 วัน ก็ทราบว่าผู้ร่วมขบวนการมีประมาณ 4 คน พร้อมทั้งออกหมายจับเอาไว้แล้วทั้งหมด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว จากการตรวจสอบประวัติพบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวมีการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหลายครั้ง และเชื่อว่าจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหากประชาชนท่านใดเคยตกเป็นเหยื่อแก๊งลักษณะดังกล่าวสามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่กองปราบปราม

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท

 

ส่วนทาง พ.ต.อ.จิรภพ  กล่าวเตือนว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนให้พึงตระหนักถึงพฤติกรรมของกลุ่มแก๊งลักษณะดังกล่าว อีกทั้งการได้มาซึ่งผลกำไรที่มากเกินจริง มักจะเป็นการหลอกลวง โปรดอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

 

รวบแก๊งเงินดำตุ๋นเหยื่อหลอกพิมพ์เงินโอมานสูญกว่า4ล้านบาท