Report & Corporate News (25 เม.ย.61)

Report & Corporate News (25 เม.ย.61)

ERW ซื้อ, ALT, KTIS, VGI

ERW  แนะนำ ซื้อ   ราคาเป้าหมาย  10.50 บาท

เราเชื่อว่าผลประกอบการของ ERW ใน 1Q61 จะเติบโตในระดับ 20% yoy และ 55% qoq มาอยู่ในระดับ 250 ล้านบาท สนันสนุนโดย การเติบโตของรายได้ในระดับ 7% yoy และ EBITDA margin ที่กว้างขึ้น 90bp yoy มาอยู่ในระดับ 35.3% จากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สดใส เราเชื่อว่าผลประกอบการในปี 2561 จะทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และการเติบโตยังจะมีความต่อเนื่องต่อไปอีก แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 10.50 บาท

ALT

ALT ผนึก ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยี-สร้างนวัตกรรมใหม่ ต่อยอดธุรกิจ

บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เดินหน้านำ บริษัทย่อย “อินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น” ประกาศความร่วมมือทางวิชาการ กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยี เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านบอสหญิง “ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” มั่นใจช่วยต่อยอดและขยายผลขององค์ความรู้และเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

KTIS

KTIS เผยผลิตน้ำตาลทะลุ 10 ล้านกระสอบ สูงกว่าปีก่อนที่ 9.4 ล้านกระสอบ ชี้ปริมาณอ้อยพุ่งส่งผลรายได้ขายไฟฟ้าเพิ่ม กลุ่ม KTIS เปิดข้อมูลล่าสุด ปริมาณอ้อยและน้ำตาลที่ผลิตได้สูงกว่าปีก่อนอย่างมาก พบมีอ้อยเข้าหีบกว่า 10 ล้านตัน ผลิตน้ำตาลทรายได้แล้วกว่า 10 ล้านกระสอบ หรือ 1,000 ล้านกิโลกรัม แถมยังส่งผลดีไปถึงอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เปิดขายไฟได้ครบทั้ง 3 โรงแล้ว รวมถึงโรงงานเยื่อกระดาษจากชานอ้อย ยืนยันรับอ้อยจากชาวไร่อ้อยเข้าหีบจนถึงที่สุด กำหนดปิดหีบต้นเดือนพฤษภาคมนี้

VGI

VGI ลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับ"เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)"เข้าถือหุ้น 23%

บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น กับบริษัทเคแอลเอ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด Gather Excellence Limited และบริษัท สยาม เจ้าพระยา เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทจำกัด ซึ่งจัดตั้งภายใต้กฎหมายไทยและประกอบธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วประเทศไทย (Kerry TH) รวมกันในสัดส่วน 100% สำหรับการเข้าลงทุนในหุ้นของ Kerry TH ของบริษัทในสัดส่วน 23% ของหุ้นทั้งหมดใน Kerry TH จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม และการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งเป็นการเสนอขายหุ้นต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement)