คสช.แค่รับทราบหลักการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล

คสช.แค่รับทราบหลักการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล

"สรรเสริญ" แจง คสช. เพียงการรับทราบหลักการเบื้องต้น มาตรการการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล

เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงภายหลังอีกครั้งเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิตัล ว่า การประชุม คสช. เมื่อช่วงเช้า เป็นเพียงการรับทราบหลักการเบื้องต้นเท่านั้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ในการพิจารณาออกมาตรการการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หัวหน้า คสช. อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกลับไปพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้ง ว่าต้องเพิ่มเติมประเด็นใดหรือไม่ ก่อนมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปร่างเป็น มาตรา 44 ก่อนนำเสนอหัวหน้า คสช. อีกครั้ง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลการประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ที่ประชุม คสช. ได้ข้อสรุปแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 3 แนวทางด้วยกัน

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า 3 แนวทางดังกล่าว ประกอบด้วย 1.ให้พักชำระหนี้ได้ 3 งวด ในเดือน พ.ค. 61-63 เพื่อให้เกิดสภาพคล่องทางการเงิน แต่ระหว่างพักชำระหนี้นั้น จะต้องจ่ายดอกเบี้ยนโยบาย 1.5% 2. กสทช. ช่วยจ่ายค่าเช่า โครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล (ค่ามักซ์) เป็นเวลา 2 ปี และ3.อนุญาตให้โอนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้