ยธ.รุดแจ้งสิทธิฯ สาวถูกซ้อมไลฟ์สด

ยธ.รุดแจ้งสิทธิฯ สาวถูกซ้อมไลฟ์สด

คุ้มครองสิทธิฯรุดแจ้งสิทธิฯ ”เหยื่อสาว” ถูกแฟนหนุ่มไลฟ์สดซ้อม ญาติกังวลฝ่ายชายอ้างความสัมพันธ์สามี-ภรรยา จนเอาผิดทางกฎหมายไม่ได้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 นายพัสกร เพชรในหิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เข้าเยี่ยมเพื่อแจ้งสิทธิการขอรับความช่วยเหลือด้านกฎหมาย และสิทธิตามพร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาแก่น.ส.กุลดารา อายุ 21 ปี ซึ่งถูกนายชัยชนะ ศิริชาติ หรือเอ็ม อายุ 26 ปี แฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง

นายพัสกร กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมอาการน.ส.กุลดารา ว่า ตนได้แจ้งสิทธิฯการเยียวยาให้กับญาติของน.ส.กุลดารา ได้รับทราบ โดยพบว่า ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งกรณีดังกล่าวอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ มีข้อกังวล และได้แสดงความห่วงใย จึงส่งตนมาพบครอบครัวของผู้เสียหายในฐานะเหยื่อ เพื่อแจ้งสิทธิฯพร้อมทั้งให้เขียนคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือ หากน.ส.กุลดารา กรอกเอกสารทั้งหมดครบถ้วนแล้วตนจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการเยียวยาผู้เสียหายฯให้พิจารณาว่า เข้าหลักเกณฑ์หรือสมควรจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาอย่างไรต่อไป

สำหรับคดีอาญานั้นไม่ได้มีการหารือเนื่องคดีอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ แต่ถ้าหากญาติเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม ก็สามารถเข้ายื่นเรื่องเพื่อร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงยุติธรรมได้

“ญาติของเหยื่อยังวิตกกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกังวลว่าตำรวจไม่สามารถเอาผิดนายชัยชนะได้ เนื่องจากนายชัยชนะจะอ้างเรื่องความสัมพันธ์ฉันสามี-ภรรยา เพื่อให้พ้นผิด โดยญาติยืนยันให้ดำเนินคดีถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม ในคดีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถือเป็นคดีอาญา ซึ่งไม่สามารถยอมความได้อยู่แล้ว” นายพัสกร กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอาการของน.ส.กุลดาราในขณะนี้สภาพร่างกายยังมีบาดแผลฟกช้ำ แขนขวาหักต้องดามเฝือก ตายังบวมปูด โดยแพทย์แจ้งว่าต้องใช้เวลาในการรักษานานถึง 4 เดือน