ทรูดันแคมเปญใหญ่ปั้นเถ้าแก่4.0

ทรูดันแคมเปญใหญ่ปั้นเถ้าแก่4.0

“กลุ่มทรู” เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “ทรูพอยต์ แอนด์ เพย์” ดันแอพ “ทรู เถ้าแก่ 4.0” หนุนสังคมไร้เงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2561 พันธมิตรร้านค้าแตะ 1 แสนราย

นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริหารความสุขลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูโดย ทรูยู ทรูไอดี และทรูมันนี่ เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี “ทรูพอยต์ แอนด์ เพย์ ยิ่งขาย ยิ่งจ่าย ยิ่งได้ทรูพอยต์” ผ่าน “ทรูเถ้าแก่ 4.0 (True Merchant 4.0) แอพพลิเคชั่นใหม่คู่ใจร้านค้า ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขาย และกำไร

ทั้งนี้ สนับสนุนการสร้างสังคมไร้เงินสดตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัล เจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่เจ้าของร้านค้ามาเป็นพันธมิตร ผู้สนใจสามารถสมัครใช้งานสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม พร้อมมีบริการโปรโมทร้านฟรีผ่านสื่อแบบครบวงจร

อย่างไรก็ดี การใช้งานแอพทรูเถ้าแก่ 4.0 ทั้งซื้อและขายทำได้ง่ายๆ โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดของร้าน ก็สามารถชำระเงินผ่านแอพทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ทันที ขณะนี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์

เขากล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวหากลูกค้ายิ่งใช้จ่าย ยิ่งได้พอยต์เพิ่ม ส่วนร้านค้ายิ่งขาย ยิ่งได้ ยิ่งรวย ทุกรายรับ 25 บาท ร้านค้าจะได้รับทรูพอยต์ 1 คะแนน เช่นเดียวกันทุกการชำระเงิน 25 บาท ลูกค้าจะได้รับทรูพอยท์ 1 คะแนน สะสมได้ผ่านแอพเพื่อนำไปเป็นส่วนลด และแลกซื้อสินค้าได้จำนวนมาก

สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ในแอพทรูไอดี ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้รับทรูพอยต์เพิ่มเป็น 10 เท่าในทุกวันที่ 10 ของเดือน (สูงสุดไม่เกิน 300 ทรูพอยต์ต่อเดือน) ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. ถึง 10 ธ.ค. 2561 โดยร้านค้าที่มาร่วมกับทรูยังสามารถเพิ่มยอดขายและกำไรแบบสมาร์ท พร้อมโปรโมทร้านฟรี ผ่านสื่อครบวงจร

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ จับรางวัลทุกวัน 5 รางวัลสำหรับลูกค้าและ 5 รางวัลสำหรับร้านค้า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 30 มิ.ย. 2561 รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ของรางวัลอาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทองคำ ฯลฯ

บริษัทตั้งเป้าไว้ว่า ภายในสิ้นปี 2561 นี้จะมีพันธมิตรร้านค้าสนใจเข้ามาร่วมงานกับกลุ่มทรูไม่น้อยกว่า 1 แสนราย จากปัจจุบันมีอยู่ราว 2 หมื่นราย คาดว่าหลักๆ จะเป็นร้านอาหาร

นายธีรวัฒน์ ติลกสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) เสริมว่า ลูกค้าและร้านค้าสามารถมั่นใจและวางใจได้ว่านอกจากได้รับความสะดวกสบายในการใช้จ่ายแล้ว ยังจะได้รับการปกป้องรักษาความปลอดภัยบัญชีผู้ใช้ด้วยมาตรฐานระดับโลก

นางสาวญาดาผนิต โพธิ์เนียร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู ดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม จำกัด กล่าวว่า แนวทางการให้บริการของทรูไอดีมุ่งตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์