ประมวลภาพเจ้าหญิงเคท-พระโอรสพระองค์ใหม่

ประมวลภาพเจ้าหญิงเคท-พระโอรสพระองค์ใหม่

เจ้าหญิงเคท หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส นับเป็นทายาทองค์ที่ 3 ของทั้งสองพระองค์ และเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ แถลงวานนี้ (23 เม.ย.) ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสที่โรงพยาบาลเซนต์แมรีในกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 10.01 น. ตามเวลาท้องถิ่น (17.01 น.ตามเวลาไทย) โดยเจ้าชายน้อยซึ่งทรงเป็นทายาทองค์ที่ 3 ของทั้ง 2 พระองค์ทรงมีน้ำหนัก 3.9 กิโลกรัม และเจ้าชายวิลเลียมทรงได้พบกับพระโอรสแล้ว

“สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2, ดยุคแห่งเอดินเบอระ, เจ้าชายฟ้าชายชาร์ลส์, ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์, เจ้าชายแฮร์รี และสมาชิกราชวงศ์องค์อื่น ๆ ทรงทราบข่าวแล้ว และต่างทรงปลื้มปิติเป็นอย่างมาก” แถลงการณ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศพระนามของเจ้าชายน้อยองค์ใหม่

ทายาทองค์ที่ 3 ของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ในราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระอัยกาพระชนมายุ 69 พรรษา เจ้าชายวิลเลียม พระบิดาพระชันษา 35 ปี เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาพระชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระเชษฐภคินีพระชันษา 2 ปี

ขณะเดียวกันที่หน้า โรงพยาบาลเซนต์แมรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ประสูติ มีพสกนิกรชาวอังกฤษและสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้าติดตามรอชมทายาทพระองค์ใหม่ โดยประชาชนหลายคนแต่งชุดเป็นสีธงชาติสหราชอาณาจักร พร้อมกับนำตุ๊กตาสวมมงกุฎและของเล่นสำหรับทารกมารอต้อนรับ