ฉาวอีก! ตร.สอบภรรยาประธานโคเรียนแอร์

ฉาวอีก! ตร.สอบภรรยาประธานโคเรียนแอร์

ตำรวจเกาหลีใต้เริ่มสอบสวนภรรยาของประธานสายการบินโคเรียนแอร์ที่ถูกกล่าวหาว่า กระทำการข่มเหงรังแกลูกจ้างโดยผิดกฎหมาย นับเป็นสมาชิกครอบครัวผู้บริหารโคเรียนแอร์รายล่าสุดที่มีเรื่องอื้อฉาวจากการบันดาลโทสะใส่ผู้อี่น

ตำรวจในกรุงโซล เปิดเผยวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า กำลังสอบสวนว่านางลี มยอง-ฮี ภรรยาของนายโช ยัง-โฮ ประธานบริษัทฮันจิน กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสายการบินโคเรียนแอร์ว่าข่มเหงรังแกลูกจ้างทั้งทางกายและวาจาหรือไม่ หลังมีรายงานว่า นางลี ซึ่งมีอายุ 60 ปลาย ๆ ข่มเหงรังแกคนงานหลายคนที่เข้ามาทำงานปรับปรุงบ้านของเธอและลูกจ้างของโคเรียนแอร์ด้วยการกรีดร้อง แช่งด่า ตบหน้า และเตะ 

ด้านเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านของตระกูลโช หลังจากสื่อมวลชนรายงานว่า มีการลักลอบนำสุราราคาแพงและสิ่งของหรูหราราคาสูงเข้าประเทศโดยใม่เสียภาษีผ่านทางเที่ยวบินของโคเรียนแอร์ เมื่อวันอาทิตย์ (22 เม.ย.) ที่ผ่านมา 

ขณะที่นายโชได้กล่าวของอภัยต่อกรณีที่เขาเรียกว่าพฤติกรรมที่ไม่รู้จักโตของลูกสาว 2 คนของเขาและกล่าวว่า ทั้ง 2 ลาออกจากตำแหน่งในบริษัททั้งหมดแล้ว 

กรณีอื้อฉาวที่เกิดขึ้นมาจากที่นางสาวโช ฮยอน-มิน บุตรสาวคนเล็กของเขา สาดน้ำใส่หน้าผู้จัดการบริษัทโฆษณาที่มาประชุมธุรกิจร่วมกันเมื่อต้นเดือนนี้ และกรณีเมื่อปี 2557 ที่นางสาวโช ฮยอน-อา บุตรสาวคนโตไม่พอใจพนักงานประจำเครื่องบินของโคเรียนแอร์ที่เสิร์ฟถั่วทั้งห่อโดยไม่ใส่ชามมาให้เธอ และยังไล่หัวหน้าพนักงานลงจากเครื่องบินด้วย