'เจ้าแม่เมจิก สกิน-สามี' ยื่นเงินล้านประกันตัว ชั้นฝากขัง

'เจ้าแม่เมจิก สกิน-สามี' ยื่นเงินล้านประกันตัว ชั้นฝากขัง

ตร.กองปราบฯ ฝากขังครั้งแรกแล้ว "เจ้าแม่เมจิก สกิน-สามี" หัวหน้าทีม-ดูแลการเงินเมจิก สกิน ค้าเครื่องสำอางปลอม

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 23 เม.ย.61 พ.ต.ท.ชนินทร ง่วนสน พนักงานสอบสวน กก.1 กองบังคับการปราบปราม คุมตัวสองผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน บริษัท เมจิก สกิน จำกัด คือนางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี หัวหน้าทีมและเจ้าของบริษัท และนายกร พวงสน อายุ 37 ปี ผู้ดูแลการเงิน

โดยทั้งสองเป็นสามี-ภรรยา ชาว จ.นครราชสีมา ตามหมายจับที่ 759/2561 และ 757/2561 ของศาลอาญาลงวันที่ 11 เม.ย.61 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.– 4 พ.ค.นี้ เนื่องจากสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานบุคคลและผู้เสียหายอีกไม่น้อยกว่า 30 ปาก , รอผลตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง ซึ่งท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จนเป็นอุปสรรคหรือก่อความเสียหายต่อการสอบสวน และหลบหนี

โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 – 20 ก.พ.61 นางวรรณภา ผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของ บ.เมจิก สกิน จำกัด ที่ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมประเภทต่าง ๆ โดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีส่วนผสมที่มาจากผลิตภัณฑ์ชั้นดีมีคุณภาพ ใช้แล้วเกิดผลในช่วงระยะเวลาอันสั้น และไม่มีผลกระทบต่อร่างกาย

นอกจากนี้ยังมีการประกาศหาตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำนวนมาก อ้างว่าผลิตภัณฑ์ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและมีประสิทธิภาพเป็นอย่างยิ่ง สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตัวแทนได้เป็นอย่างดี มีการนำดารานักแสดงมาโฆษณา จนมีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สบู่เมสโซ่ (Mezzo Soup) , เซรั่มเมสโซ่ (Mezzo Serum) , วิตามินชิโนบิ (Fern Vitamini) และอาหารเสริมแบบน้ำชงผอมคลีโอ (Cleo) โดยมีผู้ต้องหากับพวกร่วมกันโฆษณาชักชวนประชาชนมาเป็นตัวแทนจำหน่าย

ต่อมาวันที่ 20 ก.พ.61 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้เข้าทำการตรวจค้นจับกุมโรงงานผลิตสินค้าดังกล่าว ออกประกาศว่าเป็นสินค้าที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ไม่ผ่านการตรวจรับรองจาก อย.แต่อย่างใด ทำให้กลุ่มผู้เสียหายไม่สามารถนำสินค้าออกจำหน่ายได้

เมื่อขอคืนสินค้า บ.เมจิก สกิน ก็ไม่รับคืนและไม่คืนเงินให้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 ล้านบาท การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม. 343 ประกอบ ม. 83 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขัง ขณะที่ "นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ" ทนายความของผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ยื่นหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว นางวรรณภา และ 500,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวนายกร โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับความผิดฉ้อโกงประชาชน กลุ่ม บ.เมจิก สกิน ดังกล่าว ถูกออกหมายจับทั้งหมด 8 ราย โดยมีผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวตามหมายจับและได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน 3 ราย คือ นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ ผู้ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย,

นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ว่ากลยุทธ์ และ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย ส่วนนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย ขณะนี้ยังอยู่ในการควบคุมของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และอีก 2 ราย คือ น.ส.ธนัญพรรน์ บุญโญสิทธิ์ และ น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ ผู้สั่งผลิตและเจ้าหน้าที่ยี่ห้อสินค้า อยู่ระหว่างติดตามตัว