'อนุทิน' พร้อมต้อนรับ ครม.สัญจร บุรีรัมย์ วอนอย่าโยงปมการเมือง

'อนุทิน' พร้อมต้อนรับ ครม.สัญจร บุรีรัมย์ วอนอย่าโยงปมการเมือง

"อนุทิน" พร้อมต้อนรับ ครม.สัญจร บุรีรัมย์ วอนอย่าโยงปมการเมือง มั่นใจ "เนวิน" ไม่ย้ายขั้ว เพราะมีความสุข-มันส์ กับสิ่งที่ทำปัจจุบัน ปัดคน ภท. ถูกทาบ ร่วมวงบริหาร "ประยุทธ์" เชื่อไม่มีใครกล้าดึงแน่

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประชุมนอกสถานที่​ที่จ.บุรีรัมย์ และจ.สุรินทร์ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม โดยเชื่อว่าไม่มีนัยใดทางการเมือง เพราะทราบว่าเป็นการเตรียมการประชุมไว้ล่วงหน้านานหลายเดือน โดยตนฐานะที่เป็นคนพื้นเพ ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมจะให้การต้อนรับ โดยไม่เกี่ยวและขออย่าให้โยงไปเป็นประเด็นทางการเมือง ทั้งนี้กรณีที่ลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ที่คณะของพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าไปดูการเตรียมความพร้อมของการจัดแข่งขันมอร์เตอร์ จีพี ที่สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต ที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามรถแข่งฯ รับผิดชอบ ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนกรณีที่มีผู้คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นการพูดคุยเพื่อเตรียมดึงตัวไปร่วมงานรัฐบาลนั้น ตนเชื่อว่านายเนวิน ฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการฯ คงทำหน้าที่ปัจจุบันมีความสุข และมีความมันส์อยู่แล้ว

"ฐานะคนในพื้นที่ต้องต้องรับ ครม. และนายกฯ ที่จะพบปะกับประชาชน และฐานะที่เคยเป็นผู้แทนราษฎรต้องให้ความร่วมมือเพื่อนำปัญหาของประชาชนไปนำเสนอ และการจัดแข่งขันรถมอร์เตอร์ไซต์ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ที่ต้องร่วมมือกัน อย่าไปกังวลหรือโยงไปเป็นประเด็นทางการเมือง อย่างไรก็ตามที่มีหลายคนคาดว่าคนของพรรคภูมิใจไทยอาจจะถูกทาบทามไปร่วมงานรัฐบาลนั้น ผมไม่เชื่อว่าจะมีใครกล้าดึงคนของพรรคไปแน่" นายอนุทิน กล่าว.