ชมไฮไลท์"โปรโม"คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพ (คลิป)

ชมไฮไลท์"โปรโม"คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพ (คลิป)

ชมไฮไลท์ในการแข่งขันวันสุดท้ายของ โมรียา จุฑานุกาล ก่อนคว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพมาครองจากศึกกอล์ฟ ฮูเกล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น ที่สหรัฐ

     โดยในการแข่งขันวันสุดท้ายนั้น เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างโปรโม และโค จิน ยอง ที่นำร่วมกันมาที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ซึ่งผลปรากฏว่า โปรมือ 16 ของโลก ทำสกอร์ได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ โคจินยอง เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อนเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวม 4 วัน โปรโม มี 12 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์แอลพีจีเอ รายการแรกของเจ้าตัวในการเล่นอาชีพ  พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท)

     นอกจากนั้น โมรียา กลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล น้องสาวของตัวเอง และสองพี่น้องจุฑานุกาลเป็นพี่น้องคู่ที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์  ได้ทั้งพี่ทั้งน้อง ต่อจากอันนิก้า และชาร์ล็อตต้า ซอเรนสตัม คู่พี่น้องสวีเดน

    หลังคว้าแชมป์ โปรโม เปิดใจว่า "ส่วนตัวแล้วดีใจกับการได้แชมป์ในครั้งนี้ ในรอบสุดท้ายก็มีความกดดัน เพราะรู้สึกว่าเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้ามาทุกที แต่พยายามเล่นตามเกมของตัวเอง" 

     นอกจากนั้น โปรโม ให้สัมภาษณ์ถึงน้องสาวที่ถึงกับร่ำไห้ตอนตนเองคว้าตำแหน่งแชมป์มาครองว่า "เม บอกว่าภูมิใจในตัว โม มากๆ และ เม กับคุณแม่ก็ตื่นเต้นกว่า โม เสียอีกในการคว้าแชมป์ในครั้งนี้มาครอง"

ขอบคุณคลิปจาก : LPGA