Report & Corporate News (23 เม.ย.61)

Report & Corporate News (23 เม.ย.61)

BBL ซื้อ, KBANK ซื้อ, DRT ซื้อ, PTG

BBL  แนะนำ ซื้อ  ราคาเป้าหมาย    246.00 บาท

ผลประกอบการใน 1Q61 ยังคงอยู๋ในระดับเดียวกับประมาณการของเรา เราเชื่อว่าผลประกอบการยังคงเติบโตต่อเนื่องตามประมาณการของเรา ทั้งนี้ผลกำไรจากการดำเนินงานได้เติบโตขึ้น 9% yoy เป็นผลจากการเติบโตของรายได้ในหลายช่องทาง ทั้งนี้คุณภาพของสินทรัพย์ยังคงสดใส เพื่อสะส้อนอัตรา Coverage ratio ที่อยู่ในระดับสูง

แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 246.00 บาท

KBANK  แนะนำ ซื้อ  ราคาเป้าหมาย   227.00 บาท

ผลประกอบการใน 1Q61 เติบโตในระดับ 6% yoy ดีกว่าประมาณการของเรา ซึ่งเป็นผลมาจากการตั้งสำรองที่ต่ำกว่าประมาณการ ซึ่งเป็นผลมาจากคุณภาพของสินทรัพย์ที่อยู่คงดีและควบคุมได้ การเติบโตของรายได้ยังคงไม่สดใส ในขณะที่รายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยยังคงได้รับผลกระทบจากรายได้เบี้ยประกันที่ลดลง เราได้ปรับลดประมาณการผลประกอบการในปี 2561 ของเราลง 9% เพื่อสะท้อน new guidance ของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 227.00 บาท

DRT  แนะนำ ซื้อ  ราคาเป้าหมาย   8.00 บาท

ราคาหุ้น DRT ถูกกดดันด้วยการคาดการณ์การเติบโตของผลประกอบการใน 1Q61 จะเชิ่อว่าจะไม่โดดเด่น ถึงอย่างไรก็ตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และกลยุทธการปรับสัดส่วนการขายให้มีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้การเติบโตกลับไปสดใสเช่นเดิม และเราเชี่อว่าผลประกอบการจะมีการเติบโตในระดับ 12% ต่อเนื่องไปเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยเราเชื่อว่าตรงนี้เป็นจังหวะเข้าซื้อด้วยการเติบโตที่โดดเด่น และผลตอบแทนจากเงินปันผลที่อยู่ในระดับสูง แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 8.00 บาท

PTG

PTG มั่นใจปีนี้กำไรแจ่ม หลังค่าการตลาดฟื้นตัว-รับรู้ปาล์มคอมเพล็กซ์ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด มหาชน หรือ PTG เผยในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 มั่นใจกำไรปีนี้มากกว่าปีก่อน หลังค่าการตลาดปรับขึ้นเป็น 1.75-1.8 บาทต่อลิตร จากต้นปีที่ 1.6 บาทต่อลิตร โดยคงเป้าหมายยอดขายโต 20-25% รวมถึงปีนี้จะรับรู้กำไรจากโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ที่จะเริ่ม 1 พ.ค.นี้ คาดปั้นกำไรไม่ต่ำ 100 ล้านบาท