อัดกลับ 'นักการเมือง' ขาเมาท์ ลั่นลงพื้นที่ทำงาน-ปัดมุ่งดูดอดีตส.ส.

อัดกลับ 'นักการเมือง' ขาเมาท์ ลั่นลงพื้นที่ทำงาน-ปัดมุ่งดูดอดีตส.ส.

รัฐบาล คสช. อัดกลับ "นักการเมือง" ขาเมาท์ ลั่นลงพื้นที่ทำงาน-ปัดมุ่งดูดอดีตส.ส. ถามจะให้รัฐบาลนั่งนิ่งๆ ปิดประตูอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ไม่ต้องทำอะไรเลยหรือ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แจงสื่อกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลลงพื้นที่ไหนจะดึงนักการเมืองเจ้าพื้นที่นั้นมาเข้าร่วม นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็นเรื่องนี้ แต่ไม่น่าจะเป็นเช่นที่เขาวิจารณ์ และไม่ใช่ว่าจะสุ่มสี่สุ่มห้าไปที่ไหน แต่ไปในพื้นที่ที่มีการกำหนดวาระไว้ล่วงหน้า วันนี้มีการมองไปถึงช่วงเดือน พ.ค. และมิ.ย. ว่าจะไปพื้นที่ใด เพื่อดูปัญหาอะไร ไม่เกี่ยวกับการไปดึง ไปดูดใคร ที่นักการเมืองตั้งข้อสังเกตนั้นก็ตั้งกันอยู่ทุกวัน และที่กล่าวหาว่าเอาเปรียบนั้น ถามว่าจะให้รัฐบาลนั่งนิ่งเฉยๆ ปิดประตูอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องบริหารราชการหรืออย่างไร เพราะการลงพื้นที่คือ การบริหารราชการแผ่นดิน ถ้าไม่ทำนั่นจะถือว่าผิด

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการแนวทางการแก้ปัญหาผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคม และทีวีดิจิทัล ภายหลังมีการหารือกันเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ว่า เป็นการรวบรวมความเห็นเป็นคราวๆ ไป ได้ข้อมูลแค่ไหนก็ส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งส่งไปแล้ว แต่ยังไม่หมด ยังต้องรวบรวมข้อมูลและส่งไปให้อีกครั้ง ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องจะช่วยหรือไม่ช่วยผู้ประกอบการโทรคมนาคม และทีวีดิจิทัลหรือไม่นั้น ตนขอไม่ตอบ.