"มุกข์ลดา"รั้งที่4บิดชิงแชมป์เอเชีย

"มุกข์ลดา"รั้งที่4บิดชิงแชมป์เอเชีย

มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 44 จากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าอันดับ 6 ในศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามที่2

     ทัพนักบิดจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เหมาชัยชนะเรซที่ 2 ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รั้งที่ 3 ก่อนมีธงแดงส่งผลให้ทำได้เพียงคว้าอันดับ 6 แต่ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ที่ดี ด้วยอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ 

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ดวลความเร็วเรซที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ระยะทางต่อรอบ 4.949 กิโลเมตร โดยในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 9 รอบสนาม

    เกมในเรซนี้เต็มไปด้วยความเข้มข้น โดยนักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง มุกข์ลดา สารพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และทีมเมทอย่าง กฤชพร แก้วสนธิ ได้ออกตัวจากกริดที่ 9 และ 10 มีความหวังคว้าโพเดี้ยมกลับประเทศไทย

    ทว่าในเรซนี้มีจุดพลิกผันตั้งแต่ออกตัว มุกข์ลดา ออกสตาร์ทได้ดีขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ได้อย่างรวดเร็ว ทว่าจากการขับเคี่ยวอันหนักหน่วง ทำให้ยอดนักบิดสาวไทยโดนเบียดอยู่ในกลุ่มสองตลอดเวลา และในรอบก่อนรองสุดท้ายสามารถทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ดี จากการล้มของนักบิดอินโดนีเซียในรอบเดียวกันนี้ ส่งผลให้กรรมการตัดสินใจยกธงแดงเพื่อยุติการแข่งขัน ขณะที่ มุกข์ลดา กำลังรั้งอันดับ 3 และมีลุ้นขึ้นโพเดี้ยมที่ ออสเตรเลีย ทว่าจากผลการตัดสินดังกล่าวทำให้นักบิดสาวไทยทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 6 ในเรซที่ 2 ส่วนทีมเมทอย่าง กฤชพร เข้าเส้นชัยมในอันดับ 10

    ขณะที่แชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ เรซา ดานิก้า อาห์เรน นักบิดดาวรุ่งอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ตามด้วยทีมเมทอย่าง มาริโอ เซอร์โย อาจี้ และ อาว์ฮิน ซันจาย่า ที่ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 และ 3 เป็นโพเดี้ยมแบบเหมาหมดของรถแข่งจากฮอนด้า

     ภายหลังจบการแข่งขัน 2 สนามแรก จาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค สองนักบิดชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ที่เปิดกว้าง โดย มุกข์ลดา รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 52 คะแนน ส่วน กฤชพร รั้งอันดับ 9 มี 30 คะแนน

    มุกข์ลดา เปิดเผยหลังจบเรซที่ ออสเตรเลียบ ว่า “2 เรซที่ ออสเตรเลีย ถือว่าเป็นงานยากมากๆ เพราะในกลุ่มที่สองมีการขับเคี่ยวดุเดือดจริงๆ มุกข์ พยายามแก้ไขจุดบกพร่องจากเรซแรกและนำมาใช้ในเรซที่สอง ซึ่งเราก็ทำงานได้ดี ขึ้นมานำกลุ่มสอง (อันดับ 3) ได้ในรอบก่อนรองสุดท้าย แต่ธงแดงทำให้เราพลาดโพเดี้ยม ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายมากๆ สนามนี้ทีมงานเราทำงานกันอย่างหนัก ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำรถออกมาได้อย่างดี และเรายังคงมีทิศทางที่ดีในการลุ้นแชมป์”

     ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 1-3 มิถุนายนนี้ ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีความสำคัญมากก่อนจะเข้าสู่ช่วงครึ่งทางของฤดูกาล 2018